1. Vì sao khu vực đông nam á sản xuất được nhiều lúa gạo? 2.dân cư châu Phi chủ yếu là người da gì? 3.tìm từ thích hợp: " lục địa ốt - xtrây-li-a có khí hậu................., thực vật và động vật độc đáo. ốt - xtrây-li-a là nước có nền kinh tế ................... nhất châu Đại Dương. Châu Nam Cực là châu lục.....................................nhất thế giới ". 4 . trên trái đất có mấy đại dương? đó là những đại dương nào? đại dương nào có diện tích và độ sâu trung bình lớn nhất ? 5. ở địa phương em có ngành công nghiệp nào phát triển mạnh ? vì sao? ( nghề may nhà nếu có). 6.vì sao nói các khu vực ở châu mĩ có nền kinh tế phát triển ở mức độ khác nhau? 7. xếp tên các đại dương theo thứ tự từ lớn đến bé về diện tích.

2 câu trả lời

#phamtuuyen207

Bạn tham khảo bài làm của mình ạ (○` 3′○)

Câu 1: 

Khu vực Đông Nam Á sản xuất được nhiều lúa gạo vì có nhiều điều kiện thuận lợi: - Đất phù sa màu mỡ, địa hình bằng phẳng. - Khí hậu gió mùa nóng ẩm phù hợp với điều kiện sinh thái của lúa gạo. - Thị trường tiêu thụ lớn.

Câu 2:

- Dân cư châu Phi chủ yếu là người da đen.

Câu 3:

" lục địa ốt - xtrây-li-a có khí hậu khô hạn, thực vật và động vật độc đáo. ốt - xtrây-li-a là nước có nền kinh tế công nghiệp- dịch vụ phát triển nhất châu Đại Dương. Châu Nam Cực là châu lục lạnh nhất thế giới ".

Câu 4:

  - Có 5 đại dương trên thế giới: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Nam Đại Dương, Bắc Băng Dương.

  - Trong đó Thái Bình Dương là lớn nhất và sâu nhất.

  - Thứ hai về diện tích và độ sâu là Đại Tây Dương,tiếp theo là Ấn Độ Dương, Nam Đại Dương

  - Còn nhỏ và nông nhất là Bắc Băng Dương.

Câu 5:

Ở thành phố Hồ Chí Minh  có các ngành công nghiệp phát triển là:

    + Công nghiệp cơ khí

    + Công nghiệp may mặc

    + Công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm

    + Công nghiệp hóa chất - cao su - nhựa....

- Sở dĩ, các ngành này lại phát triển ở thành phố Hồ Chí Minh là do ở đây là trung tâm của khu vực phía Nam, có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển, là địa điểm gần với các khu nguyên liệu, nhiên liệu. Hơn nữa, đây cũng là nơi có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kĩ thuật hiện đại để phát triển nhiều ngành công nghiệp khác nhau...

Câu 7:

 - Các đại dương theo thứ tự từ lớn đền nhỏ về diện tích là: Thái Bình Dương -> Đại Tây Dương -> Ấn Độ Dương -> Bắc Băng Dương.

      Sorry cậu nha >.< mình khum làm đc câu 6 ạ :<<

                                      ~~~    Chúc bạn học tốt (❤´艸`❤)    ~~~

1. Vì sao khu vực đông nam á sản xuất được nhiều lúa gạo?

=> Khu vực Đông Nam Á sản xuất được nhiều lúa gạo vì có nhiều điều kiện thuận lợi: - Đất phù sa màu mỡ, địa hình bằng phẳng. - Khí hậu gió mùa nóng ẩm phù hợp với điều kiện sinh thái của lúa gạo. - Thị trường tiêu thụ lớn

2.dân cư châu Phi chủ yếu là người da gì?

=> - Dân cư châu Phi chủ yếu là người da đen.

3.tìm từ thích hợp: " lục địa ốt - xtrây-li-a có khí hậu..khô hạn ., thực vật và động vật độc đáo. ốt - xtrây-li-a là nước có nền kinh tế .phát triển. nhất châu Đại Dương. Châu Nam Cực là châu lục lạnh nhất   thế giới ".

4 . trên trái đất có mấy đại dương? đó là những đại dương nào? đại dương nào có diện tích và độ sâu trung bình lớn nhất ?

 5 đại dương trên thế giới, trong đó Thái Bình Dương là lớn nhất và sâu nhất, thứ hai về diện tích và độ sâu là Đại Tây Dương, tiếp theo  Ấn Độ Dương, Nam Đại Dương còn nhỏ  nông nhất là Bắc Băng Dương. trong đó Thái Bình Dương là lớn nhất và sâu nhất, thứ hai về diện tích và độ sâu là Đại Tây Dương, tiếp theo là Ấn Độ Dương, Nam Đại Dương còn nhỏ và nông nhất là Bắc Băng Dương.

5. ở địa phương em có ngành công nghiệp nào phát triển mạnh ? vì sao? ( nghề may nhà nếu có).

 => ko có 

 6. Các đại dương theo thứ tự từ lớn đền nhỏ về diện tích là: Thái Bình Dương -> Đại Tây Dương -> Ấn Độ Dương -> Bắc Băng Dương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm