1. Tư liệu hiện vật lầ gì 2. Tư liệu gốc là gì 3. Tư liệu chữ viết là gì 4. Học lịch sử để làm gì. Vì sao 5. Lịch sử là gì

2 câu trả lời

1. Tư liệu hiện vật là những di tich, đồ vật,.. của người xưa còn lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất

2. Tư liệu gốc là tư liệu cung cấp những thông tin đầu tin và trực tiếp về sự kiện hoặc thời kì lịch sử nào đó

3.Tư liệu chữ viết  là những bản ghi, tài liệu chép tay hay sách được in

4.Học lịch sử để biết các sự kiện, sự việc trong quá khứ mà chúng ta chưa được biết đến. 

5.Là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ.

1. Tư liệu hiện vật là những di tích, đồ vật, ... của người xưa còn lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất. Tuy đây chỉ là những hiện vật "câm", nhưng nếu biết khai thác, chúng có thể nói cho ta biết khá cụ thể và trung thực về đời sống vật chất và phần nào đời sống tinh thần của người xưa.

2 .

- Đoạn thông tin này cho ta biết thông tin về tổ chức hành chính, tên gọi của người đứng đầu các bộ... Cụ thể: quốc hiệu là Văn Lang, đất nước chia làm 15 bộ, tướng văn là Lạc hầu, tướng võ là Lạc tướng, con gái vua là Mị Nương, con trai vua là Quan lang, hình thức nối ngôi: cha truyền con nối - Phụ đạo. Vua các đời đều gọi là Hùng Vương.

- Tư liệu chữ viết là những bản ghi, tài liệu chép tay hay sách được in, khắc chữ. Các nguồn tài liệu này kể cho ta biết tương đối đầy đủ về các mặt của đời sống con người. Tuy nhiên, tư liệu chữ viết thường mang ý thức chủ quan của tác giả tư liệu. 

3. Tư liệu truyền miệng là những câu chuyện dân gian, truyền thuyết được kể truyền miệng từ đời này qua đời khác gọi là tư liệu truyền miệng. Loại tư liệu này thường không cho biết chính xác về thời gian và địa điểm, nhưng phần nào phản ánh hiện thực lịch sử.

4 . Môn học lịch sử không chỉ dạy sự kiện, đó là môn khoa học nuôi dưỡng niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Tìm về lịch sử , chúng ta gặp lại tổ tiên ta, những con người anh hùng “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” đã gìn giữ, xây dựng Tổ quốc, từ đó, thấy mình cần làm những việc xứng đáng với tiền nhân

5.

Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.

Lịch sử loài người mà chúng ta học là toàn bộ những hoạt động của con người từ khi xuất hiện đến ngày nay.

Lịch sử còn có nghĩa là khoa học tìm hiểu và dựng lại toàn bộ những hoạt động của con người và xã hội loài người trong quá khứ.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !