1. Tại sao giữa hai thanh ray người ta chừa 1 khe hở ? 2. Tại sao mái tôn lợp nhà có dạng hình gợn sóng ? 3. Tại sao người ta không để nguyên cái hộp thịt vào lò vi sóng ? 4. Tại sao máy lạnh người ta đặt trên cao ?

2 câu trả lời

1. Tại sao giữa hai thanh ray người ta chừa 1 khe hở ?

- Do khi trời nóng, nhiệt đọ tăng cao, đầu thanh ray xe lửa sẽ bị giãn nở. Khe hở để tạo khoảng trống cho thanh ray, giúp dường ray ko bị trật hỏng và không gây tổn hại gì.

2. Tại sao mái tôn lợp nhà có dạng hình gợn sóng ?

- Mái tôn lợp nhà có dạng hình gợn sóng là để gia tăng khả năng chịu đựng; đồng thời, nó còn giúp giảm tiếng ồn khi trời mưa to.

3. Tại sao người ta không để nguyên cái hộp thịt vào lò vi sóng ?

_ Vì các tia vi ba từ lò vi sóng khổng thể truyền qua được hộp thịt nên khó làm cho thịt chín. KHông những vậy, các tia đấy có thể bị phản lại từ chất làm hộp thịt, gây thiệt hại về vật chất.

4. Tại sao máy lạnh người ta đặt trên cao ? 

Vì khi đặt máy lạnh xuống thấp thì các khí lạnh sẽ ko được tỏa ra đều. Còn nếu để máy ở trên cao, khí lạnh sẽ tự động chìm xuống và tỏa ra được xung quanh, phân phối đều ra cả căn phòng.

Đáp án+Giải thích các bước giải:

1 Vì thanh ray đường sắt có khe hở vì để chừa khoảng trống cho giữa hai đầu thanh ray xe lửa sẽ bị giãn nở ra khi trời nóng, nếu như không có khoảng trống sẽ làm đường ray bị hỏng, trật đường ray gây tai nạn cho tàu lửa, ảnh hưởng đến mạng sống vủa con người

2.Vì mái tôn có hình dạng lượn sóng sẽ giúp gia tăng khả năng chịu lực, còn làm giảm đi tiếng ồn khi trời mưa to.

3. Vì cái hộp đựng thịt được làm bằng kim loại nên sóng vi ba của lò vi sóng không xuyên qua được kim loại mà bị phản xạ lại vào thành lò, làm nóng xung quanh, có thể dẫn tới cháy nổ, hư hỏng lò và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người ở gần lò vi sóng.

4.Vì khi đặt điều hòa ở trên cao, khí lạnh sẽ tự động chìm xuống và tỏa ra được xung quanh, phân phối đều ra cả căn phòng. Còn nếu để máy lạnh xuống thấp thì các khí lạnh sẽ ko được tỏa ra đều.

@Tuantuth23

#Kun~

*Cho mik xin ctlhn và 5 sao + 1 tim nhá, cảm ơn bạn nhiều :))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm