1. so sanh mạng kết nối không dây và có dây 2. Internet là gì ? Trình bày lợi ích và tác hại 3. có những cách nào để tìm kiếm thông tin trên internet 4. Địa chỉ thư điện tử có dạng như thể nào

1 câu trả lời

1.

Mạng có dây:

Có thể ứng dụng trong các mô hình mạng nhỏ ,trung bình , lớn ,rất lớn.

-  gặp khó khăn ở những nơi cách xa xôi, địa chỉ phức tạp, nhưng nơi không ổn định, khó kéo dây, đường chuyền .

Mạng ko dây :

- Chủ yếu là trong mô hình mang nhỏ và trung bình với những mô hình lớn phải kết hợp với mạng có dây.

- Có thể triển khai lớn ở những nơi ko thuận tiện và địa chỉ ko ổn định không triển khai mạng có dây được.

2

Internet là gì? Internet là hệ thống thông tin toàn cầu có thể truy cập cộng đồng các máy tính với nhau thông qua gói dữ liệu dựa trên giao thức liên kết mạng đã được chuẩn hóa. Hệ thống này gồm rất nhiều máy tính của tất cả các đơn vị doanh nghiệp, công ty, trường học, người dùng cá nhân….trên toàn cầu sử dụng với nhau.

Lợi ích và hại của mạng máy tính:

Internet mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống giúp cung cấp thông tin tối ưu trên toàn cầu mà dù ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy cập được. Hiểu một cách đơn giản thì internet có những lợi ích sau:

Internet là một kho dự trữ rất nhiều thông tin đa ngành nghề trên thế giới giúp con người có thể tra cứu và tìm kiếm thông tin khi cần.

  • Là nơi trung gian để hoạt động kinh doanh online phát triển thuận lợi hơn
  • Liên kết con người thông qua mạng xã hội
  • Gửi nhận mail, đọc báo tin tức online
  • Xem phim, nghe nhạc trực tuyến
  • Sử dụng các ứng dụng mạng xã hội…

Lợi hại của internet

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó thì internet cũng mang lại rất nhiều tác hại, nó giống như con dao hai lưỡi vừa giúp ích nhưng vừa làm hại con người. Tác hại của internet rất nhiều, chúng ta có thể kể qua một vài tác hại lớn như:

  • Là nơi chứa rất nhiều thông tin nhưng không phải thông tin nào cũng có ích, thậm chí có nhiều thông tin gây hại cho tầm hiểu biết của người.
  • Internet là nơi có nhiều trò chơi online độc hại cho giới trẻ, nhiều trò chơi mất tiền
  • Người sử dụng internet quá nhiều sẽ gây hại đến sức khỏe, gây ra nhiều bệnh tật…
  • Gây lên chứng bệnh thần kinh gọi là NGHIỆN INTERNET

3 cách tìm mạng internet.

Internet là một kho tài nguyên thông tin vô tận được cung cấp bởi hàng triệu trang Web trên khắp thế giới. Các thông tin này rất đa dạng và có thể đúng, cũng có thể sai hoặc chưa đầy đủ, do đó người sử dụng cần phải tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và sau đó mới so sánh, tổng hợp để có được kết quả như mong muốn. Ngoài ra việc tìm kiếm được đúng thông tin cần thiết cũng không phải là chuyện dễ dàng.

4.Địa chỉ thư điện tử có dạng như thể nào

 Ban đầu thư điện tử được xây dựng với dạng ký tự thuần văn bản ASCII trao đổi trung gian, thư điện tử Internet được mở rộng bởi giao thức mở rộng thư điện tử Internet đa mục đích có chứa văn bản dưới nhiều bộ ký tự và nội dung đa phương tiện đính kèm. Thư điện tử quốc tế với những địa chỉ thư điện tử sử dụng UTF-8, đã được chuẩn hóa nhưng tính đến năm 2017 nó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi.

Lịch sử các dịch vụ thư điện tử Internet hiện đại truy tính từ ARPANET thời kỳ đầu với những tiêu chuẩn về việc mã hóa các tin nhắn thư điện tử được công bố ngay từ năm 1973 (RFC 561). Một bức thư điện tử được gửi vào đầu những năm 1970 trông rất giống với thư điện tử cơ bản được gửi đi ngày nay. Thư điện tử có vai trò quan trọng trong việc tạo ra Internet, và việc chuyển đổi từ ARPANET sang Internet vào đầu những năm 1980 đã tạo ra cốt lõi cho các dịch vụ hiện tại.

♡♡♡ Chúc bạn học tốt♡♡♡