1/ Nhạc sĩ Phong Nhã sinh năm nào? Quê quán? Tên thật nếu có? 2/ Các tác phẩm của ông qua các thời kỳ?Tại sao ông được người ta ví von là Ông già thiếu nhi hóa hoặc vua sáng tác thiếu nhi? 3/ Các giải thưởng ông nhận được? 4/ Tập hát 1 trong các tác phẩm của ông Giups mik với mik đang cần gấp,pls ak cái thứ 4 ko cần đâu:)

2 câu trả lời

1/Phong Nhatên thật Nguyễn Văn Tường (4 tháng 4 năm 1924) là một thành niên Việt Nam. Ông quê ở Duy Tiên, Hà Nam.

2/ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Cùng nhau ta đi lên , Kim Đồng, Nhanh bước nhanh nhi đồng, Đi ta đi lên,...

ông được người ta ví von là Ông già thiếu nhi hóa vì: Ông được coi là một nhạc sĩ của tuổi thơ vì đã sáng tác những bài hát cho phong trào ca hát của trẻ em ngay từ ngày đầu Cách mạng tháng Tám. 

3/Ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật ngay từ đợt 1 (năm 1996).

4/ bn tự làm nhé ^^ sao mà mk hát hộ bn đc

1/ Nhạc sĩ Phong Nhã sinh ngày 4 tháng 4, 1924, quê ở Duy Tiên, Hà Nam, ông có tên khai sinh là Nguyễn Văn Tường.

2/ Đầu những năm 40, thế kỉ XX. Sau đó, ông hoạt động âm nhạc thiếu nhi, là một trong những người để lại dấu ấn có giá trị cho nhạc thiếu nhi từ những ngày đầu Cách mạng với Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Nhanh bước nhanh nhi đồng, Kim đồng, … Ông sáng lập và là Tổng biên tập đầu tiên báo “Thiếu niên tiền phong”, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa II và III. Năm 1979, ông tham dự cuộc họp mặt Quốc tế những nhà hoạt động Văn học, Nghệ thuật vì thiếu niên Thế giới chủ đề “Trẻ mai ngày mai của hành tinh chúng ta”.

3/ Ông được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật ngay từ đợt 1 (năm 1996).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm