1, nêu thao tác sao chép văn bản 2,nêu thao tác chọn phông chữ , cỡ chữ 4, hãy nêu sự giống và khác nhau của con trỏ soạn thảo và con trỏ chuột ? khi tao di chuyển con trỏ chuột con trỏ st có đi theo ko ? 6,định dạng văn bản là j? tại sao cần định dạng văn bản 7,các quy tắc gõ văn bản trong word (1-2-4-6-7)cop mạng cx được ạ

2 câu trả lời

1. Sao chép văn bản:
B1 : Chọn phần văn bản cần sao chép và nháy nút coppy.
B2 : Khi đó phần văn bản đã chọn được lưu vào bộ nhớ của máy tính.
B3 : Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí cần sao chép.
B4 : Nháy nút Paste

2.*Định dạng phông chữ
-Chọn ô hoặc các ô cần định dạng
-Nháy mũi tên bên cạnh ô font để định dạng
*Định dạng cỡ chữ
-Chọn ô hoặc các ô cần định dạng
-Nháy mũi tên bên cạnh ô font size để định dạng

4.

–      Giống nhau: Chúng đều là con trỏ trong cửa sổ làm viêc của Word.

–      Khác nhau:

+ Con trỏ soạn thảo là một vạch đứng nhấp nháy trên vùng soạn thảo, cho biết vị trí soạn thảo hiện thời.

+ Con trỏ chuột lại có dạng chữ I trên vùng soạn thảo và hình dáng con trỏ chuột có thể thay đổi thành dạng mũi tên hay mũi tên ngược hoặc các dạng khác nhau khi ta di chuyển con trỏ chuột đến những vùng khác nhau trên màn hình.

* Khi ta di chuyển chuột, con trỏ soạn thảo không di chuyển theo.

6.Định dạng văn bản là thay đổi kiểu dáng, vị trí của các kí tự (con chữ, số, kí hiệu), các đoạn văn bản và các đối tượng khác trên trang.

- nó giúp văn bản:
dễ đọc, có bố cục đẹp, giúp người đọc dễ nhớ thông tin cần thiết

7. - Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: chấm, phảy, hai chấm, chấm phảy, chấm than, chấm hỏi,... phải được đặt sát vào từ đứng trước nó, sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
-Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, “ phải được đặt sát vào bên trái ký tự đầu tiên của từ tiếp theo. Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ’, ” phải được đặt sát vào bên phải ký tự cuối cùng của từ ngay trước đó. Nói cách khác, các cặp dấu mở và đóng phải được đặt sát vào nội dung bên trong chúng.
- Giữa các từ chỉ dùng 1 phím cách để phân cách.
- Nhấn phím Enter một lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.

cau tra loi la

. Nêu các thao tác sao chép và di chuyển nội dung văn bản và rút ra kết luận khi sao chép và di chuyển nội dung văn bản.

- Sao chép: + Chọn phần văn bản muốn sao chép. + Nháy nút coppy. + Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trì cần sao chép. + Nháy nút paste. - di chuyển: + Chọn phần văn bản muốn di chuyển. + Nháy nút cut. + Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí mới. + Nháy nút paste. - Kết luận: Khi thực hiện các thao tác đó mà kết quả ko được như ý muốn ta có thể khôi phục trạng thái của văn bản trước khi thực hiện thao tác đó bằng cách nhấn nút lệnh undo.

2. Trình bày các thành phần của văn bản.

- Kí tự: là các con chữ, số, kí hiệu... - Từ: là dãy các kí tự liên tiếp nằm giữa hai dấu cách và dấu xuống dòng. - Dòng: là tập hợp các kí tự liên tiếp năm tr6en cug 1 đường ngang từ lề trái sang lề phải. - Đoạn: nhiều câu liên tiếp có liên quan với nhau và hoàn chỉnh về ngữ nghĩa. Kêt thúc đoạn ta nhấn Enter. - Trang: là phần văn bản trên 1 trang in.

3. Nêu qui tắc gõ văn bản trong Word.

- Các dấu ngắt câu: (.); (,); (:); (;); (?); (!) phải dặt sát vào từ đứng trước nó. - Các dấu: ( ; [ ; { ; < ; ' ; " phải được đặt sát vào bên trái ki tự đầu tiên của từ tiếp theo - Các dấu: ) ; { ; [ ; > ; ' ; " phải được đặt sat vào bên phải kí tự cuối cùng của từ ngay trước đó.