1/ Lập dàn ý cho bài cô bé bán diêm 2/Viết một đoạn văn ngắn về bạn thân của em Ae ơi lẹ lên gấp lắm ời

2 câu trả lời

a. Mở bài:
-Giới thiệu về cô bé bán diêm :Trong hoàn cảnh trời đông lạnh giá, em vẫn phải đi bán diêm đêm giao thừa, lúc mọi người chờ đợi đón năm mới.
b. Thân bài:
-Cảnh giá rét của trời khuya và cảnh ngộ của em bé đáng thương: Em bé không bán được diêm nên không dám về nhà vì sợ bố đánh. Em tìm một góc tường ngồi tránh rét. Cô bé vẫn thấy lạnh “đôi bàn tay cứng đờ ra”, em quyết định quẹt diêm:
-Cảnh hiện ra lần quẹt diêm thứ nhất: Em tưởng như mình đang ngồi trước một lò sưởi
-Cảnh hiện ra trong lần quẹt diêm thứ hai: em tường tượng ra một bàn ăn thịnh soạn có cả một con ngỗng quay. Que diêm tắt, em trở về với cảnh nghèo khổ.
-Cảnh hiện ra trong lần quẹt diêm thứ ba: một cây thông Nồ-en “trang trí lộng lẫy” hiện ra cùng với “hàng ngàn ngọn nến sáng rực”. Que diêm tắt, những ngọn nến bay vẻ trời 

-Cảnh hiện ra trong lần quẹt diêm thứ tư: thấy “bà em đang mỉm cười với em”. Que diêm tắt, em muốn níu bà ở lại.
-Lần quẹt diêm của những que diêm tiếp theo.
c. Kết bài:
-Cảnh mọi người ra đường trong buổi sáng hôm sau. Cái chết đáng thương của em bé và những lời dự đoán

2 Tả bạn thân

Trong cuộc đời chúng ta có những người bạn thân thiết, những người bạn có thể chia sẻ vui buồn với chúng ta. Bởi tình bạn có sức mạnh vô cùng to lớn, nó biến niềm vui nhân đôi và nỗi buồn chia sẻ một nửa.

Năm đó em học lớp 1, ngày đầu tiên tới lớp em có quen với một bạn nữ chính là Diễm My. Bạn Diễm My là một tấm gương sáng, gương mẫu trong lớp của em. Bạn là một lớp trưởng gương mẫu, luôn học hành giỏi giang nghiêm túc. Bạn có vẻ ngoài vô cùng dễ thương với hai bím tóc dài đen mượt được kết với nhau.

Bạn vô có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen lay láy với lông mi cong vút. Bạn có dáng người vừa phải nhỏ nhắn vô cùng dễ thương. Bạn thường mặc những chiếc váy màu trắng giống như công chúa. Bạn có tính cách hòa nhã dễ thương, luôn chia sẻ mọi thứ mình có với những người xung quanh. Hôm trước vào giờ tập vẽ em bỏ quên hộp bút chì màu ở nhà nên ngồi lơ ngơ không biết vẽ như thế nào.
ke ve nguoi ban than cua em - Kể về một người bạn thân của em lớp 8
Kể về một người bạn thân của em lớp 8
 Đúng lúc đó, bạn Diễm My quay sang hỏi em "Bạn chưa làm bài à?". Em lúng túng trả lời "Tớ quên bút chì màu ở nhà". Bạn đã tươi cười lấy hộp bút chì màu cho em mượn vào bảo rằng "Hai chúng mình dùng chung nhé"

Nhờ có hộp bút chì màu  của Diễm My mà em đã được điểm mười trong giờ học vẽ. Cô giáo khen em vẽ đẹp, rồi cả lớp vỗ tay hoan hô em, khiến em vô cùng cảm động. Em đã cảm ơn Diễm My vì nhờ có bạn mà em mới có được kết quả tuyệt vời đó . Em cảm thấy có được một người bạn tốt là điều vô cùng hạnh phúc bởi bạn tốt làm cho mình cũng trở tốt đẹp hơn.

Em chơi thân với bạn từ đó, chúng em nhanh chóng thành một đôi bạn thân đi đâu cũng có nhau. Chúng em cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Diễm My là một lớp trưởng gương mẫu luôn làm gương cho các bạn khác ở trong lớp. Bạn lại là người thường xuyên giúp đỡ người khác.

Hôm trước, khi em và Diễm My trên đường đi học về gặp một cụ già đang đứng giữa ngã tư không dám qua đường bạn Diễm My đã không ngần ngại tiến lại gần cụ già rồi chờ khi xe dừng đèn đỏ dắt cụ qua đường.

Hành động của bạn Diễm My khiến em vô cùng ngưỡng mộ, và nể phục. Không chỉ có vậy, một lần khác, trên đường em và Diễm My đi mua sách, bạn nhìn thấy một em bé đang khóc vì lạc mẹ. Bạn Diễm My không ngần ngại để tìm giúp mẹ hộ em bé. Sau gần ba giờ đồng hồ chúng em đã tìm thấy mẹ của em bé, khiến cho hai mẹ con gặp được nhau vô cùng vui mừng, hạnh phúc. Khi nhìn thấy cảnh tượng đó cả em và Diễm My đều cảm thấy vui mừng.
 
Vì thân thiết với một người bạn tốt như bạn Diễm My nên em cảm thấy mình vô cùng may mắn, em rất tôn trọng tình bạn này, bởi chơi với Diễm My em luôn muốn hoàn thiện mình để mình trở nên tốt đẹp hơn. Em luôn tôn trọng và ngưỡng mộ người bạn thân này






1/ a. Mở bài:

  • Giới thiệu về cô bé bán diêm :Trong hoàn cảnh trời đông lạnh giá, em vẫn phải đi bán diêm đêm giao thừa, lúc mọi người chờ đợi đón năm mới.

b. Thân bài:

  • Cảnh giá rét của trời khuya và cảnh ngộ của em bé đáng thương: Em bé không bán được diêm nên không dám về nhà vì sợ bố đánh. Em tìm một góc tường ngồi tránh rét. Cô bé vẫn thấy lạnh “đôi bàn tay cứng đờ ra”, em quyết định quẹt diêm:
  • Cảnh hiện ra lần quẹt diêm thứ nhất: Em tưởng như mình đang ngồi trước một lò sưởi
  • Cảnh hiện ra trong lần quẹt diêm thứ hai: em tường tượng ra một bàn ăn thịnh soạn có cả một con ngỗng quay. Que diêm tắt, em trở về với cảnh nghèo khổ.
  • Cảnh hiện ra trong lần quẹt diêm thứ ba: một cây thông Nồ-en “trang trí lộng lẫy” hiện ra cùng với “hàng ngàn ngọn nến sáng rực”. Que diêm tắt, những ngọn nến bay vẻ trời
  • Cảnh hiện ra trong lần quẹt diêm thứ tư: thấy “bà em đang mỉm cười với em”. Que diêm tắt, em muốn níu bà ở lại.
  • Lần quẹt diêm của những que diêm tiếp theo.

c. Kết bài:

  • Cảnh mọi người ra đường trong buổi sáng hôm sau. Cái chết đáng thương của em bé và những lời dự đoán

2/ Ở lớp, em có rất nhiều người bạn nhưng em thích chơi với Đức. Đó là một bạn gái có gương mặt thật dễ thương. Tính tình hiền lành, dịu dàng. Đức hay giúp đỡ bạn bè, học hành lại chăm chỉ, tham gia tích cực các phong trào của lớp. Đặc biệt Đức học toán rất giỏi, lần thi nào cũng đạt điểm cao và được cô tuyên dương trước lớp. Không chỉ em mà các bạn, thầy cô ai cũng yêu thương bạn ấy. Em xem bạn ấy là một tấm gương tốt để em học tập. Em rất vui khi có một người bạn như thế.

Chúc bạn học tốt !!