1. Kể lại ngắn gọn đoạn kết câu chuyện " Cô bé bán diêm" 2. Kết thúc đó gợi cho em những suy nghĩ gì( kết thúc có hậu hay không có hậu, qua đó nhà văn muốn thể hiện điều gì)?

2 câu trả lời

1.Trong đêm giao thừa, trời rét mướt, có một cô bé đầu trần, chân đi đất, bụng đói đang rầu rĩ đi bán diêm trong bóng tối. Cô bé bán diêm ấy đã mồ côi mẹ và cũng đã mất đi người thương yêu em nhất là bà nội. Em không dám về nhà vì sợ bố sẽ đánh em. Vừa lạnh vừa đói, cô bé ngồj nép vào một góc tường rồi khẽ quẹt một que diêm để sưởi ấm. Que diêm thứ nhất cho em có cảm giác ấm áp như ngồi bên lò sưởi. Em vội quẹt que diêm thứ hai, em được thấy một bàn ăn thịnh soạn hiện lên. Rồi em quẹt que diêm thứ ba và được thấy cây thông Nô-en. Quẹt que diêm thứ tư: bà nội hiền từ của em hiện lên đẹp đẽ, gần gũi và phúc hậu biết mấy. Nhưng ảo ảnh đó nhanh chóng tan đi sau sự vụt tắt của que diêm. Em vội vàng quẹt hết cả bao diêm để mong níu bà nội lại. Cô bé bán diêm đã chết trong giá rét khi mơ cùng bà bay lên cao mãi.
2.

em thấy kết thúc có hậu vì cô bé không phải ở trần gian để sống cùng với tủi nhục và khổ sở,cô bé đi với bà bay lên trời tạm biệt cõi trần.

Kể chuyện ngắn gọn: 1.Ngày xưa có một gia đình nhỏ, người mẹ thì hay ốm đau bệnh tật, người cha thì nghiện rượu chè còn đứa con thì phải đi bán diêm để kiếm tiền cho gia đình. Do mẹ bệnh nặng quá nên đã mất. 2. Một hôm,do trời lạnh quá cô bé ngồi ở một góc sân. Cô bé đốt que diêm thứ nhất thì hiện ra một chiếc áo ấm. Cô bé lại đốt que diêm thứ hai thì lại hiện ra một bàn ăn thịnh soạn rồi cũng biến mất. 3.Cô bé đốt que diêm thứ ba thì thấy người mẹ mình. Sáng hôm sau ,người ta thấy ở góc sân có một cô bé đang nằm ở đó và miệng vẫn mỉm cười rất tươi nhưng đã ngủ tiếp đi. Theo em kết thúc không có hậu vì cuối cùng cô bé cũng đã trở lại được với mẹ của mình nhưng cũng đã rời xa khỏi thế giới mãi mãi. Qua tác phẩm nhà văn đã thể hiện là: một hoàn cảnh của một cô bé đáng thương. Mình chỉ có thể viết bấy nhiêu thôi không chép mạng nhé! Nếu có thể xin nhất ạ! # Chúc bạn học tốt! Có gì sai sót ,báo mình nhé