1. Hai ly thủy tinh lồng vào nhau bị kẹt. Hỏi phải lấy ra bằng cách nào mà không làm vỡ ly? Hãy giải thích cách làm đó? 2. Phải có điều kiện gì thì quả bóng bàn bị móp, được nhúng vào nước nóng mới có thể phồng lên? Giiari thích? Tl hộ với ạ chiều nay mk thi mất rồi nên đg cần gấp, thanks trc

2 câu trả lời

Đáp án:

 - Trước tiên, bạn thả một vài viên đá lạnh vào chiếc cốc nằm ở bên trong và nhúng chiếc cốc bên ngoài vào nước ấm. Theo nguyên  sự giãn nở vì nhiệt của chất rắn, gặp nhiệt độ lạnh vật rắn sẽ co lại, nhiệt độ nóng sẽ nở ra. Vì thế khi làm theo cách này, 2 chiếc cốc sẽ được gỡ ra 1 cách dễ dàng.

- Khi cho quả bóng bàn bị ép vào nước nóng, không khí trong quả bóng bị nóng lên, nở ra làm cho quả bóng phồng lên như cũ. Do đó điều kiện để quả bóng bàn bị mópđược nhúng vào nước nóng mới có thể phồng lên là không khí bên trong quả bóng không được thất thoát ra ngoài, nghĩa là quả bóng không bị hở khí.

#Học tốt nha !!!

 

Đáp án:

1. Hai ly thủy tinh lồng vào nhau bị kẹt. Để lấy ra mà không làm vỡ ly ta bỏ ít cục đá vào cốc phía trong và nhúng cốc phía ngoài vào nước nóng. Khi đó, cốc phía trong bị lạnh nó sẽ co lại một chút và cốc phía ngoài bị nóng nowr ra một chút làm cho ta lấy hai cốc tách ra ta lấy ra dễ dàng.

2. Để quả bóng bàn bị móp khi được nhúng vào nước phồng lên thì quả bóng bàn phải còn kín, không bị thủng lỗ. Vì khi quả bóng bàn đang còn kín, không bị thủng lỗ khi nhúng vào nước nóng thì cả phần nhựa vỏ quả bóng và không khí đều nở ra nhưng không khí nở vì nhiệt nhiều hơn nên đẩy quả bóng phồng trở lại. Nếu quả bóng không còn kín thì khi không khí trong bóng nở ra sẽ thoát ra ngoài, làm cho bóng không phồng được trở lại.

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm