1. giữa chính sách bóc lột và đồng hóa thì chính sách nào thâm độc nhất ? Vì sao 2. vì sao dân ta vẫn giữ đc tiếng Việt ?

2 câu trả lời

1. Chính sách đồng hóa là chính sách thâm độc nhất.

    Vì đây là chính sách làm cho chúng ta quên mất tiếng nói của tổ tiên. Lúc đó, chúng sẽ dễ dàng điều khiển chúng ta và sáp nhập nước ta vào nước chúng. Làm nước ta không có mặt trên thế giới, mở rộng lãnh thổ của chúng.

2.dân ta vẫn giữ đc tiếng Việt vì:

- Tiếng nói, chữ viết, phong tục,… của người Việt đã được hình thành từ lâu đời, đậm đà bản sắc riêng, có sức sống mãnh liệt không thể bị tiêu diệt. 

-Nhân dân ta luôn có ý thức giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc.

1 Vì đây là chính sách làm ta quên mất tiếng nói của tổ tiên.Lúc đó chúng sẽ dễ dàng điều khiển chúng ta và sáp nhập vào nước của chúng giúp chúng mở rộng lãnh thor và xóa sổ ta khỏi bản đồ thế giới

2.Vì

- Nhân dân ta biết tiếp nhận và “Việt hoá” những yếu tố tích cực của nền văn hoá Trung Hoa.

- Bộ máy cai trị của người Hán chỉ đến cấp huyện, tại các làng xã vẫn do người Việt đứng đầu, đây là bức thành trì vững chắc để bảo vệ các giá trị văn hóa dân tộc.

- Đại đa số nhân dân lao động nghèo khổ không có điều kiện theo học ở các trường dạy tiếng Hán.

- Tiếng nói, chữ viết, phong tục, tập quán,… của người Việt đã được hình thành từ lâu đời, đậm đà bản sắc riêng, có sức sống mãnh liệt không thể bị tiêu diệt. Bên cạnh đó, nhân dân ta luôn có ý thức giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc.




Câu hỏi trong lớp Xem thêm