1. em có suy nghĩ gì về thực trạng ngày nay giới trẻ thích nhạc hiện đại hơn là những thể loại nhạc truyền thống như quan họ, chèo, cải lương, ca trù, dân ca các miền nói chung? 2. Theo em, để âm nhạc truyền thống hấp dẫn được giới trẻ, cần làm những điều gì? 3. Ngoài âm nhạc, theo em những giá trị văn hoá truyền thống của Việt Nam cần phải làm cho giới trẻ yêu thích, trân trọng, giữ gìn là những lĩnh vực nào? 4. Mục tiêu phấn đấu trong học tập và rèn luyện của em là gì? 5. Kể tên những việc em cần làm để trở thành người có ích cho cộng đồng và xã hội 6. Em hãy tìm hiểu xem vận động viên Ánh Viên đã đạt được thành tích gì. Để đạt được những thành tích ấy, chị phải khổ luyện như thế nào? 7. Hãy sưu tầm những câu danh ngôn, cả dao, tục ngũ nói về sự khổ luyện của con người để thành công ai làm được mình vote 5* luôn ạ

1 câu trả lời

1.

Với câu hỏi vì sao âm nhạc dân tộc không phổ biến trong giới trẻ thì họ nghĩ nhạc nước ngoài dễ tiếp cận hơn. Và các bạn cũng không có cơ hội để tiếp cận nhạc truyền thống từ sớm để tìm thấy niềm đam mê. Có bạn cho rằng thời lượng chương trình dành cho các loại hình nghệ thuật này còn ít. Còn thực tế hơn thì một số bạn nghĩ những người đi theo ngành nghề âm nhạc dân tộc có thu nhập thấp lại ít đất dụng võ.

Chia sẻ với Xu thế trẻ âm nhạc dân tộc cần thêm yếu tố nào để thu hút thanh thiếu niên hơn thì các bạn trẻ có một số góp ý: đội ngũ sản xuất các chương trình âm nhạc truyền thống cần phải có kế hoạch đội nhóm, tăng cường truyền thông, đưa các loại hình dân ca - kịch - chèo vào trường học để các em học sinh tìm hiểu từ sớm... Chẳng hạn gần đây nhất có bộ phim điện ảnh Song Lang nói về nghệ thuật Cải lương, với nội dung ngắn gọn súc tích, chạm được lòng người cùng dàn diễn viên trẻ thực lực cũng đã truyềTrước thực tế còn quá nhiều điều suy tư, lo lắng về vấn đề bảo tồn, phát triển sân khấu dân tộc và âm nhạc truyền thống, cũng như tổ chức giáo dục nghệ thuật trong học đường đòi hỏi sự hỗ trợ từ các ngành chức năng như giáo dục, văn hóa, có như vậy mới nhanh chóng tìm ra giải pháp hữu hiệu, nhằm tạo nên sự thay đổi tích cực trong việc đào tạo nghệ thuật giáo dục nói chung cũng như Sân khấu học đường nói riêng hiện nay.n được cảm hứng cho các bạn trẻ. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm