1 đọc hiểu đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi Hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội Hãy sống như đồi núi vươn tới những tầm cao Hãy sống như biển trào , như biển trào để thấy bờ biển rộng Hãy sống như ước vọng để thấy đời mệnh mông ..................... Và sao không là bão , là giông , là ánh lửa đêm đông Và sao không là hạt giống xanh đất mẹ bao dung Saokhông là đàn chim gọi bình minh thức giấc Sao không là mặt trời deo hạt nắng vô tư Câu 1 Chủ đề bài hát là gì? Phương thức biểu đạt chính của bài hát trên Câu 2 Chỉ ra và phân tích hiệu quả của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn 1 Câu 3 Xét theo cấu tạo thì câu '' Hãy sống như đồi núi vươn tới những tầm cao '' thuộc kiểu câu gì Câu 4 Từ những câu hát trên em hiểu được điều gì Mọi người giúp e với ạ e cảm ơn nhiều !!

2 câu trả lời

Chào em, em tham khảo câu trả lời sau nhé:

1.

- Chủ đề: Khát vọng, ước mơ cao đẹp của con người.

- PTBĐ: biểu cảm, miêu tả.

2.

- BPTT:

+ điệp ngữ "hãy sống như", "và sao không là"

+ câu hỏi tu từ

+ liệt kê

=> Tác dụng: nhấn mạnh vào khát vọng cao đẹp, đặc biệt còn khiến lời ca như giục giã, như nhắc nhở con người về lẽ sống đẹp.

 3. Câu trên thuộc loại câu rút gọn, thiếu chủ ngữ.

4. Em có thể trả lời theo định hướng: Lời bài hát đem đến cho mọi người cảm xúc phong phú, cảm phục, tự hào về tình yêu cuộc đời tha thiết mà tác giả gửi gắm. Đó là khát vọng hóa thân để cống hiến và xây dựng cuộc đời.

Em tham khảo câu trả lời dưới đay nhé:

1. - Chủ đề: ước mơ, khát vọng cao đẹp của con người

    - Phương thức biểu đạt: Biểu cảm

2. Các biện pháp tu từ trong đoạn 1: 

+ Điệp ngữ: hãy sống

+ Liệt kê: núi, biển, ước vọng

=> tác dụng: nhấn mạnh khát vọng cao đẹp của nhạc sĩ, nhắc nhở con người sống tốt đẹp, sống hết mình

3. Câu cầu khiến.

4. Hãy sống thật với lòng mình, sống bằng tất cả ước mơ và khát vọng. Hãy hóa thân vào những gì đẹp đẽ nhất của thế gian để biết ươc vọng, để sống mạnh mẽ. Chúng ta hãy sống bằng tất cả tình yêu và khát vọng hòa nhập. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm