1/ Đánh giá vai trò lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc 2/ Phân tích* ý nghĩa của phong trào Đồng Khời (1959-1960) (Giúp em với ạ!)

1 câu trả lời

1.Vai trò của Đảng thể hiện trên mọi mặt của công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc kháng chiến. Trước tiên, Đảng luôn luôn trung thành vô hạn với Tổ quốc, với nhân dân, kiên định lập trường cách mạng, kiên định “quyết tâm đánh Mỹ và thắng Mỹ” vì sự sống còn của dân tộc, vì lợi ích cơ bản và lâu dài của nhân dân Việt Nam là độc lập, thống nhất, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Từ đó, Đảng đã có những sáng tạo trong quá trình hoạch định đường lối và lãnh đạo cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

2.

Ý nghĩa của phong trào Đồng Khởi là:

- Phong trào đã giáng một đòn nặng nề vào chính sách thực dân mới, làm lung lay chính quyền Ngô Đình Diệm, tạo ra bước phát triển nhảy vọt của cách mạng Việt Nam: chuyển từ thế giữ gìn lực lượng sang thế tiến công.

- Tạo điều kiện đưa đến sự ra đời của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (20-12-1960).

Trong đó, ý nghĩa đầu tiên là quan trọng nhất, từ thế giữ gìn lực lượng, trong thời gian Mĩ thực hiện chiến tranh đơn phương, bắt đầu từ phong trào Đồng Khởi ta đã chuyển sang thế tiến công, sau đó lần lượt phá tan các chiến lược chiến tranh của Mĩ.

cho mình ctlhn nhé#yêu sử#

Câu hỏi trong lớp Xem thêm