1) Bài thơ " Khi con tu hú " của Tố Hữu đã thể hiện niềm khao khát tự do cháy bỏng của người chiến sĩ cách mạng. qua bài thơ này em cảm nhận như thế nào về niềm khao khát tự do cháy bỏng của người chiến sĩ lúc ấy ? Hãy viết đoạn văn ngắn 6 đến 8 câu nêu lên cảm nhận đó. Làm dùm mình với ạ , viết từ 6 đến 8 câu thôi nha mấy bạn, minh cam on

1 câu trả lời

Tố Hữu là nhà thơ của lí tưởng cộng sản, thơ ông ngập tràn những hình ảnh làng mạn cách mạng. Tâm trạng người chiến sĩ cách mạng trong bài thơ Khi con tu hú của ông tiêu biểu cho phong cách ấy.

Nhan đề của bài chỉ là một cụm từ chỉ thời gian (vẫn chưa đầy đủ). Nhan đề của bài thơ là một ẩn ý vừa chỉ một thời điếm bừng lên của thiên nhiên, tạo vật, vừa chỉ sự khát khao hoạt động của con người.

Có thể tóm tắt nội dung bài thơ như sau: Khỉ con tu hú gọi bầy (cũng là khi mùa hè đang đến), người tù cách mạng càng thấy ngột ngạt, cô đơn trong phòng giam chật hẹp, càng khát khao được sống cuộc sống tự do bay bổng ở ngoài kia.

Sở dĩ, tiếng tu hú kêu lại có tác động mạnh đến tâm hồn của nhà thơ bởi nó là tín hiệu báo những ngày hè rực rỡ đến gần. Nó cũng là biểu tượng của sự bay nhảy tự do.