Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

Từ “stem” (ngăn chặn) có nghĩa gần nhất với ______.

A. thành công

B. dừng

C. bắt nguồn

D. tăng

stem = stop

=>The word stem has a close meaning to  stop  

      Việt Nam là một quốc gia đông dân và đang phát triển trong 30 năm qua đã phải hồi phục sau những cuộc tàn phá chiến  tranh. Tiến bộ đáng kể đã đạt được từ năm 1986 đến năm 1997 khi tiến lên từ mức độ phát triển cực kỳ thấp và giảm đáng kể nghèo đói.

     Từ năm 2001, chính quyền Việt Nam đã tái khẳng định cam kết tự do hóa kinh tế và hội nhập quốc tế. Họ đã chuyển sang thực hiện các cải cách cơ cấu cần thiết để hiện đại hóa nền kinh tế và tạo ra các ngành công nghiệp cạnh tranh, định hướng xuất khẩu…

    Thành viên Việt Nam trong Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và Hiệp định thương mại song phương Việt Nam có hiệu lực vào tháng 12/2001 đã dẫn đến những thay đổi nhanh chóng hơn nữa trong chế độ thương mại và kinh tế của Việt Nam. Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tăng gấp đôi vào năm 2002 và một lần nữa vào năm 2003.

    Việt Nam gia nhập WTO (Tổ chức Thương mại Thế giới) vào tháng 1 năm 2007, sau một quá trình đàm phán kéo dài một thập kỷ. Điều này sẽ tạo một sự thúc đẩy quan trọng cho nền kinh tế và sẽ giúp đảm bảo việc tiếp tục tự do hóa cải cách.

     Việt Nam đang làm việc để tạo việc làm nhằm đáp ứng thách thức của một lực lượng lao động đang tăng lên hơn một triệu người mỗi năm. Chính quyền Việt Nam đã thắt chặt các chính sách tiền tệ và tài chính để ngăn chặn lạm phát cao. Hà Nội đang nhắm mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế là 7. 5-8% trong năm năm tới.

Câu hỏi khác