Câu hỏi:
2 năm trước

Only then will Saudi Arabia's women be able to (10) _________  to society on an equal situation with men.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

help (v): giúp                                        

contribute (v): đóng góp                    

cause (v): gây ra                                 

give (v): đưa 

=>Only then will Saudi Arabia's women be able to contribute  to society on an equal situation with men.

Tạm dịch: Chỉ khi đó phụ nữ Ảrập Xêút mới có thể đóng góp cho xã hội với một vị trí bình đẳng với đàn ông.

Phụ nữ Saudi đăng ký bầu chọn lần đầu tiên

            Phụ nữ ở Ảrập Xêút bắt đầu đăng ký bỏ phiếu trong tuần này lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia. Vua Abdullah vào cuối tháng 11/2015 đã thông báo rằng phụ nữ sẽ được phép điều hành và bỏ phiếu trong cuộc bầu cử thành phố diễn ra cứ bốn năm một lần. Ít nhất 70 phụ nữ có ý định điều hành văn phòng và hơn 80 người đăng ký là người quản lý chiến dịch, theo tin tức của Arab News hồi tháng trước. Mặc dù rào cản pháp lý về bỏ phiếu đã được dỡ bỏ, các luật và văn hóa khác của Ảrập Xêút có thể làm phức tạp những nỗ lực của phụ nữ về phía đông phiếu bầu của họ.

            Phụ nữ Saudi vẫn phải đối phó với các giới hạn về tự do di chuyển của họ, và vì họ bất hợp pháp để lái xe, nhiều người trong số họ sẽ phải dựa vào các thành viên nam của gia đình họ để đưa họ đăng ký và bỏ phiếu. Thân nhân nam phản đối quyền bầu cử nữ cũng có thể là rào cản. Chính phủ cũng yêu cầu cử tri phải có thẻ ID cá nhân, và nhiều phụ nữ Saudi thì không.

            Để có những tiến bộ nghiêm túc về quyền của phụ nữ, chính quyền Ảrập nên ngừng hệ thống giám hộ nam, theo đó các chính sách và thực hành về tai ngăn cản phụ nữ lấy hộ chiếu, kết hôn, đi du lịch hoặc tiếp cận giáo dục đại học mà không có sự chấp thuận của người giám hộ nam. Chỉ khi đó phụ nữ Ảrập Xêút mới có thể đóng góp cho xã hội một vị trí bình đẳng với đàn ông.

 

Hướng dẫn giải:

help (v): giúp                                        

contribute (v): đóng góp                    

cause (v): gây ra                                 

give (v): đưa 

Câu hỏi khác