Câu hỏi:
2 năm trước

Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống:

 

THE THREAT TO THE ENVIRONMENT

            Nowadays people are more aware that wildlife all over the world is in danger. Many (1)________of animals are threatened, and could easily become (2)______ if we do not make an effort to protect them. There are many (3)_______ for this. In some cases, animals are hunted for their fur or for othervaluable parts of their bodies. Some birds, such as parrots, are caught (4)________and sold as pets. For many animals and birds, the problem is that their habitat - the (5)________where they live - is disappearing. More (6)________is used for farms, for houses or industry, and there are fewer open (7)________than there once were. Farmers use powerful chemicals to help them grow better (8)________, but these chemicals pollute the environment and (9)________wildlife. The most successful animals on earth - human beings - will soon be the only Ones left, unless we can (10)________this problem.

The most successful animals on earth - human beings - will soon be the only Ones left, unless we can (10)________this problem.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: c

answer  (v): trả lời                                          

calculate  (v): tính toán 

solve  (v): giải quyết                                       

explain (v): giải thích

The most successful animals on earth - human beings - will soon be the only ones left, unless we can solve this problem.

Tạm dịch:  Loài vật thành công nhất trên trái đất - loài người - sẽ sớm là những người duy nhất còn lại, trừ khi chúng ta có thể giải quyết vấn đề này.

 

SỰ ĐE DỌA TỚI  MÔI TRƯỜNG

   Ngày nay mọi người ý thức hơn rằng động vật hoang dã trên khắp thế giới đang gặp nguy hiểm. Nhiều loài động vật bị đe dọa, và có thể dễ dàng trở nên tuyệt chủng nếu chúng ta không cố gắng bảo vệ chúng. Có rất nhiều  nguyên nhân cho việc này. Trong một số trường hợp, động vật bị săn lùng để lấy lông của chúng hoặc lấy các bộ phận khác có giá trị trên cơ thể chúng. Một số loài chim, chẳng hạn như vẹt, bị bắt sống và được bán làm vật nuôi. Đối với nhiều loài động vật và chim, vấn đề là môi trường sống của chúng - nơi  mà chúng sinh sống - đang dần biến mất. Thêm nữa đất được sử dụng cho các trang trại, cho nhà ở hoặc công nghiệp, và có ít không gian hoang dã hơn. Nông dân sử dụng hóa chất mạnh để giúp mùa vụ của họ phát triển tốt hơn , nhưng những hóa chất này gây ô nhiễm môi trường và gây hại. Loài vật thành công nhất trên trái đất - loài người - sẽ sớm là những người duy nhất còn lại, trừ khi chúng ta có thể  giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn giải:

Tra cứu nghĩa của từ 

Câu hỏi khác