Câu hỏi:
1 năm trước

Chinese alligator, Chinese paddlefish, Yangtze giant softshell turtle are typical example for_______.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

Cá sấu Trung Quốc, cá mái chèo Trung Quốc, rùa mai khổng lồ Dương Tử là những ví dụ điển hình cho ____.

A. chất ô nhiễm đổ ra sông

B. động vật có nguy cơ tuyệt chủng sống trên sông Dương Tử

C. khu bảo tồn thiên nhiên

D. loài tuyệt chủng

Thông tin: This damaged ecosystem endangered species like the Chinese alligator, Chinese paddlefish, Yangtze giant softshell turtle, and Chinese water deer.

Tạm dịch: Hệ sinh thái bị tổn hại này gây nguy hiểm cho các loài như cá sấu Trung Quốc, cá mái chèo Trung Quốc, rùa mai khổng lồ Dương Tử và hươu nước Trung Quốc.

Hướng dẫn giải:

Thông tin: This damaged ecosystem endangered species like the Chinese alligator, Chinese paddlefish, Yangtze giant softshell turtle, and Chinese water deer.

Giải thích thêm:

Sông Dương Tử

Sông Dương Tử là con sông dài nhất châu Á và là con sông dài thứ ba trên thế giới. Nó nằm riêng ở Trung Quốc, chảy 3.964 dặm (6.380 km) từ Tây Tạng đến Biển Hoa Đông. Các nước phương Tây gọi toàn bộ con sông là Yangtre, nhưng trong tiếng Trung Quốc, điều này chỉ mô tả một phần nhỏ của nó. Ở Trung Quốc, nó được gọi là Chang Jiang có nghĩa là "Sông dài"

Hiện đang hỗ trợ một phần ba dân số Trung Quốc trong lưu vực của nó, con sông này có vai trò quan trọng đối với nông nghiệp và giao thông trong hàng nghìn năm. Sông Yangtre phân chia miền bắc và miền nam Trung Quốc, và những người ở hai bên bờ sông đối diện nhau từ lâu đã có những khác biệt rõ rệt về văn hóa và lối sống.

Một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất trên thế giới, Dương Tử còn có nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới, đập Tam Hiệp. Tuy nhiên, con sông đã là nơi phát triển công nghiệp nặng, dẫn đến ô nhiễm và mất môi trường sống cho các loài động thực vật. Con đập đã góp phần vào việc cắt giảm môi trường sống của động vật, làm khô hồ, ngập lụt các thị trấn và khiến 12 triệu người phải di tản.

Ô nhiễm sông nghiêm trọng đến mức hầu hết ô nhiễm đại dương đến từ sông Dương Tử, con sông này từng chuyển sang màu đỏ, và một số loài động vật, chẳng hạn như cá heo sông Dương Tử, đã tuyệt chủng. Hệ sinh thái bị tổn hại này gây nguy hiểm cho các loài như cá sấu Trung Quốc, cá mái chèo Trung Quốc, rùa mai khổng lồ Dương Tử và hươu nước Trung Quốc. Một số đoạn của sông Dương Tử hiện được bảo vệ như các khu bảo tồn thiên nhiên, nhưng cần phải làm nhiều việc hơn nữa để cứu các loài đặc hữu độc đáo của nó.

Câu hỏi khác