viết văn tả tết 1 trang

2 câu trả lời

Những ngày tết là những ngày vui nhất của trẻ em Việt Nam . Không đơn giản trẻ em thích mà còn giúp cho trẻ em được ăn ngon , mặc đẹp , được thưởng tiền lì xì.

Theo phong tục truyền thống , món ăn đặc trưng của tết là bánh , cụ thể hơn là bánh chưng . Đồ mặc tết là áo dài , áo dài được dùng để mặc cho cả nam và nữ . Phong tục còn ghi rõ hơn là vào tết , mỗi trẻ em trên khắp mọi miền tổ quốc đều lớn thêm một tuổi . Vậy nên người lớn sẽ phải mừng tuổi bằng tiền hoặc bằng những lời chúc tốt đẹp cho trẻ em vào những ngày  trước tết và sau tết (ngày 29,30,1,2) Tết còn là dịp gia đình sung túc bên nhau , người anh , người con dù ở đâu xa thì tết cũng sẽ về hội tụ với gia đình để lấy lộc và bày tỏ tình thương yêu cho nhau . Chưa hết , ở trước sân nhà ai cũng phải có một cây nêu để trưng , những đóa hoa , những cây cối đặc trưng trong mùa Tết là : Hoa mai(miền nam), hoa đào; cây quất,cây bưởi(miền bắc).

Tết giúp cho con người rất nhiều thứ nên em rất mong muốn Tết nào cũng sẽ chóng đến và tết nào cũng đẹp đẽ như tết xưa...

bn tham khảo nha^^

Chắc hẳn ai cũng có những lần đón tết vui vẻ,qua những năm có nhiều niềm vui nỗi buồn tết chính là lúc quay quần bên nhau.Mỗi khi tết đến,nhà ai cũng lo sắm sửa nhà,đồ đạc để đón tết.Hội chợ tết rất đông,mọi người đi từ sáng sớm có tất nhiều mặt hàng ngày tết như đào,quýt,bánh chưng,...khi ra chợ tết.Có những khu chợ bán hoa quả,những quả chuối vàng ruộm,mập màng trông rất đẹp mắt.Chếch sang mấy khu chợ bán rau,cây có những cây đào,quýt,lan đều rất đẹp được nhiều người ưa chuộng trang trí trong nhà.Phiên chợ tết đông vui,tấp nập,ồn ào có những tiếng hỏi đáp đều xiên vào lỗ tai.Khi tết mọi người có thể được nhận tiền mừng tuổi,gặp lại họ hàng lâu xa cách,những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau.Ai cũng có quần áo mới đón tết,như truyền hình táo quân,giao thừa và lời chúc của chủ tịch khi bắt đầu pháo hoa đón chào năm mới.Năm mới là năm tết đến,tết là quây quần bên nhau chia sẻ với nhau niềm vui nỗi buồn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm