Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Qua hai câu thơ trên, em có suy nghĩ gì về cảnh sắc của quê hương Việt Nam? Hãy trình bày suy nghĩ của mình bằng 3 - 4 câu văn.

2 câu trả lời

Bức tranh giàu đẹp của quê hương Việt Nam đã được tác giả vẽ nên một cách rất sinh động. Mênh mông biển lúa hứa hẹn một cuộc sống sung túc, an vui. Hình ảnh đó đã hiện lên phong cảnh của một làng quê chân chất. Qua đó ta có thể cảm nhận được tình cảm của tác giả dành cho quê hương lớn đến mức nào.

@linhh

Xin CTLHN

Bài ca dao trên Ca ngợi vẻ đẹp của quê hương Việt nam của chúng ta,em cảm thấy bài ca dao miêu tả sự tươi đẹp của quê hương Việt nam và sự chăm chỉ của mọi người làm việc,em cảm thấy bài ca dao này rất yếu nghĩa đối với chúng ta. Đây là một bài thơ hay của tác giả Nguyễn Đình Thi.Bằng những ca từ giản dị,gần gũi,tác giả đã miêu tả một đất nước Việt Nam đẹp rạng ngời.Tác giả còn thể hiện tình cảm yêu mến của mình với dân tộc Việt. Đoạn thơ đã giúp ta cảm nhận được tình cảm thiết tha yêu quý và tự hào về đất nước của tác giả Nguyễn Đình Thi. Đất nước Việt Nam ta hiện ra trong khổ thơ trên của nhà thơ Nguyễn Đình Thi thật giàu đẹp và đáng yêu, thật nên thơ và hùng vĩ. Sự giàu đẹp và đáng yêu đó đựợc thể hiện qua những hình ảnh: Biển lúa mênh mông hứa hẹn một sự no đủ, cánh cò bay lả rập rờn thật thanh bình, giản dị và đáng yêu.

`#` `Tranhoang40860`