Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về số phận và vẻ đẹp của nhân vật lão Hạc trong văn bản cùng tên của tác giả Nam Cao

2 câu trả lời

Lão yêu thương con rất mực. Vì thương con, lão chấp nhận đối mặt với cô đơn, với tuổi già để con ra đi cho thỏa chí. Con đi rồi, lão dồn cả yêu thương vào con chó Vàng. Đừng nghĩ đơn giản rằng lão cưng chiều “cậu” Vàng vì đó là con chó khôn, chó đẹp. Điều quan trọng nhất khiến lão yêu quý con Vàng đến mức chia với nó từng cái ăn, cho nó ăn vào bát như người, rồi đến lúc nó chết lão quằn quại, đau đớn,... là bởi con chó là kỉ vật duy nhất mà con trai lão để lại. Nhìn con chó, lão tưởng như được thấy con mình. Không chỉ vậy, lão thương con đến độ chấp nhận cái đói, rồi cả cái chết chứ không chịu bán đi mảnh vườn của con. Nếu lão bán mảnh vườn, ắt lão sẽ đủ ăn tiêu để vượt qua thời khốn khó. Nhưng lão lại lo khi con trai về không có đất sinh sống làm ăn. Vậy là lão đã nhận lấy cái chết rồi nhờ ông giáo giữ đất cho con. Chao ôi! Tình yêu thương con của lão thật cảm động biết mấy!

Lão Hạc là người cha yêu thương con hết mực , sống nghĩa tình , thuỷ chung , thà chết trong còn hơn sống đục .vì không có tiền làm đám cưới nên con lão đã phẫn chí bỏ đi làm ăn xa. lão đã chắt chiu dành dụm từng đồng từ hoa lợi của mảnh vườn để khi con về lão sẽ đưa cho.sau một trận ốm nặng lão đã tiêu gần hết số tiền đã đanh dụm được. từ đó lão đã ân hận , day dứt luôn cho mình là người cha bất tài và vô dụng.lão chỉ sống một mình với con chó mà con trai lão để lại.lão đặt tên cho nó là cậu vàng lão chăm sóc cậu vàng rất chu đáo cho ăn bát,tắm cho,bắt giận cho, đôi khi lão còn chửi yêu nó.trước khi bán cậu vàng lão bàn bạc với ông giáo suy nghĩ đắn đo nhiều lần coi như việc hệ trọng.sau khi bán cậu vàng lão cố làm ra vui vẻ,cười như mếu,mắt ẵng nước và lão đã khóc.vì đã tiêu hết số tiền mình dành dụm cho con và già rồi còn lừa một con chó tên lạo đã tìm đến cái chết.Ngay cả khi cùng đường,lão Hạc cx biết lựa chọn cái chết trong sạch để bảo toàn nhân cách của một con người lương thiện,một người cha giàu đức hi sinh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước