Viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm nghĩ của em về bài ca dao "Công cha như núi ngất trời Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông"

2 câu trả lời

#Ngân Ngân Trần

Bạn tham khảo nhen!

Viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm nghĩ của em về bài ca dao

"Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông"

Bài ca dao trên luôn gợi cho tôi những cảm xúc sâu lắng về "công cha, nghĩa mẹ". Với âm hưởng ngọt ngào của thể thơ lục bát, bài ca dao làm tôi nhớ đến lời ru thân thương thuở nào. Những hình ảnh so sánh quen thuộc như “núi ngất trời" và "nước ở ngoài Biển Đông" giúp tôi hình dung biết bao điều về công lao không thể nào đong đếm được của đống sinh thành. Đúng vậy, làm sao có thể kể hết bao khó khăn, nhọc nhằn mà cha mẹ đã trải qua để nuôi dưỡng chúng ta nên người! Câu cuối cù lao chín chữ ghi lòng con ơi" là lời dặn dò chân thành, tha thiết và cũng là lời dạy của người xưa về bổn phận làm con. Làm con là phải khắc ghi Công ơn trời biển ấy. Những câu ca dao về tình cha, nghĩa mẹ như vậy đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi từ thơ bé, giúp tôi thấm thía những yêu thương mà mình nhận được trong đời.

Bài ca dao nói về cha mẹ của chúng ta họ rất vất vả để nuôi con nuôi chúng ta đến lớn khi ta lớn mà bố mẹ mất thì chúng ta sẽ rất biết ơn bố mẹ nuôi chúng ta đến lớn. Còn nhưng đứa con bất hạnh với cha mẹ khi lớn lên nhưng đứa con bất hạnh nghĩ lại rằng bố mẹ mất công nuôi chúng ta đến lớn sẽ rất hối hận. Chúng ta nhớ không được như những đứa con bất hạnh bố mẹ đi làm rất vất vả để nuôi họ nhưng họ đối sử với bố mẹ rất hư. Nhớ đừng học tập theo họ nhé

$#trang🍉$