Viết một ĐOẠN VĂN NGẮN: -Có sử dụng ít nhất 2 câu ghép -Có sử dụng ít nhất 2 biện pháp nói giảm nói tránh -Có sử dụng ít nhất 2 biện pháp nói quá LƯU Ý: mỗi ý là 1 đoạn văn

2 câu trả lời

Nói giảm nói tránh

Ai cũng biết rằng tình cảm bạn bè đối với mỗi người không thể nào thiếu được. Đó là thứ tình cảm thật trong sáng và cao cả. Đúng như vậy tôi cũng có một người bạn tri kỉ từ tiểu học. Tôi và Hương chơi với nhau rất thân. Có món gì ngon Hương và tôi cũng chia sẻ với nhau, có chuyện gì vui cũng háo hức kể cho nhau nghe. Đôi khi chưa ngoan bị bố mẹ mắng chúng tôi cũng chia sẻ với nhau. Cứ như thế, tình cảm bạn bè mỗi lúc một khăng khít hơn theo năm tháng. Khi bước chân vào đại học, mỗi đứa chọn một trường khác nhau nhưng vẫn không thể thiếu nhau mỗi khi đi chơi hay có chuyện vui, chuyện buồn. Cứ gặp nhau là nói chuyện không biết mệt. Tình cảm bạn bè đơn giản thế đấy. Chúng ta nên trân trọng tình bạn, đừng vì lợi ích cá nhân mà đánh mất bạn bè nhé!

Nếu biết hôm nay kiểm tra thì hôm qua tôi đã học bài. Với đôi mắt sắc lạnh như sát thủ của giáo viên kiến tôi mồ hôi đầm đìa như suối. Giá như tôi học bài thì đa, làm bài được rồi. Da nhợt nhạt như xác chết trôi sông. Thôi! Bài hôm nay điểm kém là cái chắc. Tôi ra về trong lo sợ. Cũng may nhà hàng xóm có đám tang của cụ cố Hồng mất nên mẹ không hỏi. Một người từng anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc dân tộc. Nghĩ lại tôi buồn ghê, vì vậy tôi phải vố cho lần thi tiếp theo. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
7 giờ trước