Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề được đặt ra trong văn bản phần Đọc – hiểu: “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước”.

2 câu trả lời

Không phải cứ có ước mơ là sẽ làm nên nghiệp lớn, nhưng “Những người làm nên nghiệp lớn trên thế giới đều là những người biết mơ ước”. Ước mơ là những dự định, mục tiêu mà chúng ta khao khát đạt được. Mỗi người có những ước mơ khác nhau, có thể nhỏ bé, có theer lớn lao. Song dù thế nào, ước mơ cũng có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cá nhân. Có ước mơ, con người mới có động lực để cố gắng. Hoài bão như ngọn đèn hải đăng, nó soi đường dẫn lối để con tàu cuộc đời không bị lạc vào cạm bẫy. Nếu không có đèn hải đăng, con tàu rồi sẽ mắc cạn trên đảo hoang hoặc trôi lênh đênh trên đại dương, chẳng biết sẽ đi về đâu. Cậu bé Nguyễn Ngọc Ký năm xưa chỉ ước giản đơn được đến trường, điều ước đó đã thôi thúc cậu bé tập viết bằng hai chân vì tay cậu bị liệt. Để rồi đến hôm nay, Nguyễn Ngọc Ký đã trở thành một nhà giáo nhân dân truyền cảm hứng mà mọi người đều ngưỡng mộ. Thế giới này đẹp hơn bởi con người biết ước mơ. Thế nhưng đừng chỉ dừng lại ở ước, hãy bắt tay vào hành động. Hãy cứ nuôi dưỡng ước mơ và mạnh mẽ dấn thân!

Đây là một câu rất xâu sắc nói về những người có tham vọng và biết đặt mục tiêu cho mình. Đối với bản thân tôi thì nó rất đúng dù có trong trường hợp nào. Nếu bạn muốn thành công mà không có mục tiêu, tham vọng và kế hoạch hợp lí thì việc tìm kiếm thành công giống như "Mò kim đáy biển". Và tham vọng ở đây, nó có nghĩa là bạn phải tham vọng vừa tầm không quá xa vời và mơ mộng, ảo tưởng. Và tất cả những người thành công thì đều có tham vọng .
Chúc bạn học tốt!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm