viết một đoạn nêu cảm nhận của em về khổ 2 bài quê hương của Tế Hanh -Ngữ Văn 8.Trong đó có sử dụng một câu ghép và câu cảm thán (gạch chân và chú thích).Nêu kiểu đoạn văn mà em vừa viết. (mọi người làm giúp hộ nhanh nhanh đc ko ạ ,e đg cần gấp)

2 câu trả lời

1. Mở Bài
- Quê hương của Tế Hanh đã vẽ ra thật chân thực bức tranh khung cảnh sinh hoạt của những người dân làng chài, khỏe khoắn, sôi động và tràn đầy sức sống.
- Tác phẩm có sử dụng nhiều biện pháp tu từ, có giá trị biểu cảm, làm khơi gợi nên vẻ đẹp của bức tranh quê hương miền biển. Tiêu biểu là trong hai câu thơ "Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng/Rướn thân trắng bao la thâu góp gió".
2. Thân Bài
- Biện pháp tu từ so sánh trong câu "Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng"
+ So sánh cái cụ thể (cánh buồm) với cái trừu tượng (mảnh hồn làng)
+ Cánh buồm là mảnh hồn, mảnh tình của quê hương luôn theo sát người ngư dân ra biển, trong đó có nỗi nhớ của người ở lại, nỗi vương vấn của người ngoài khơi về làng chài.
+ Hình ảnh so sánh này mang đậm nét lãng mạn, bay bổng rất đặc trưng cho bút pháp lãng mạn hóa, làm đẹp mọi thứ của Tế Hanh.
- Câu thơ "Rướn thân trắng bao la thâu góp gió"dùng biện pháp nhân hóa.
+ Các từ đặc biệt "rướn", "thâu" thể hiện sự nỗ lực trong lao động của cánh buồm
+ Cánh buồm đang góp sức trong công cuộc lao động của người ngư dân => sự đoàn kết, cống hiến.
3. Kết Bài
- Dù chỉ là những chất liệu thật dung dị đời thường, nhưng bằng bút pháp đặc tả, các biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa sự vật bỗng như có linh hồn, có tinh thần, làm bạn với con người trong công cuộc lao động thường ngày.

Đây là dàn ý sơ bộ nha chúc bn học tốt²√

Trong bài quê Hh củ Tg đã viết rất rõ bác chi tiết