Viết một bức thư dưới dạng văn xuôi thể hiện sáng kiến, ý tưởng, giải pháp hoặc cảm nhận " Vì Phú Yên xanh "

1 câu trả lời

Phú Yên, ngày 29 tháng 4 năm 2021

Gửi nhân dân, bà con, gia đình và quê hương Phú Yên yêu dấu,

Con là một học sinh tại thành phố Phú Yên yêu dấu và bình yên quanh năm này. Con cũng là một học sinh bình thường, một người con, một người dân hoàn toàn bình thường như những người khác trên mảnh đất Phú Yên này. Hôm nay, con viết lá thư này để thể hiện tình cảm sâu sắc của mình với thành phố quê hương chôn rau cắt rốn này của mình.

Yêu biết mấy những cảnh quan non nước tuyệt sắc của Phú Yên quê mình! Con yêu biết mấy vực Phun, vịnh Rô, hòn Đá Bia, hòn Nưa. Cảnh sắc non nước hữu tình đầy tự hào và con nghĩ mọi người cũng thế. Và rồi hải đăng Đại Lãnh là nơi đón ảnh bình minh đầu tiên của tổ quốc. Và con mong ánh sáng bình minh mãi mãi chiếu rọi từng ngóc ngách trên mảnh đất thân thương này mãi mãi. Con mong mình có thể lớn thật nhanh để trở thành hướng dẫn viên du lịch dẫn du khách đi khắp cao nguyên Vân Hòa, đi Hang Cọp, ghềnh Đá Đía đẹp tựa trời Âu, vịnh Xuân Đài,...

Là vùng đất hội tụ đủ vẻ đẹp của trời non nước, Phú Yên cũng cần được bảo vệ để có thể mãi mãi trong xanh vẻ đẹp của biển dưới ánh mặt trời. Con mong mình có thể góp chút sức lực trong khả năng của mình để bảo vệ môi trường biển Phú Yên, để đàn cá mãi mãi được bơi lội, để ánh nắng mãi mãi hòa tan cùng tiếng cười trên mặt biển phú Yên, để nhân dân mãi có kế sinh nhai và sống hạnh phúc mãi mãi về sau. Hãy bắt đầu bảo vệ môi trường phú Yên ngày hôm nay, bằng những việc làm nhỏ nhặt nhất trong khả năng của mình.

Tất cả vì Phú Yên xanh!

Ký tên.

Một người dân yêu Phú Yên, yêu Việt Nam, yêu môi trường

Nguyễn Thu An

Câu hỏi trong lớp Xem thêm