Viết một bài văn về bảo vệ môi trường ( không hút thuốc lá ; hạn chế sử dụng bao ni lông) có sử dụng từ tượng hình, từ tượng thanh, trợ từ, thán từ, tình thái từ, câu ghép.

1 câu trả lời

Ống hút, thìa, cốc, bát, đĩa nhựa dùng một lần; hộp xốp; nước đóng chai nhựa; túi nilon... là những vật dụng được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày bởi tính tiện lợi và giá thành rẻ. Đa số người dân vẫn sử dụng những sản phẩm này mà ít quan tâm rằng chúng có đặc tính rất khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Hậu quả là rác thải nhựa và ni lông phát sinh không ngừng, có mặt ở khắp nơi, trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng, gây ô nhiễm môi trường đất và nước.Theo số liệu của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), Việt Nam được xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới và được nhận định là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất với khoảng 1,8 triệu tấn ra môi trường mỗi năm.Trên địa bàn tỉnh, nếu chú ý quan sát, mỗi gia đình sẽ sử dụng, thải bỏ trung bình từ 1-3 túi ni lông/ngày, mỗi năm có khoảng hàng chục tỷ túi ni lông bị thải ra nhưng số lượng được thu gom, tái sử dụng chiếm tỷ lệ rất thấp. Đáng lo ngại người dân vẫn chưa có thói quen phân loại rác sinh hoạt hằng ngày, càng khiến việc xử lý rác thải nhựa thêm khó khăn. Chủ yếu chúng được thu gom cùng với các loại chất thải rắn sinh hoạt để tập hợp về các bãi rác tập trung để xử lý theo hình thức chôn lấp hoặc đốt.Trước thực tế này, thời gian vừa qua, tỉnh ta đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và tầng lớp nhân dân về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa và túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt, làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể để hạn chế dần việc sử dụng đồ nhựa và túi ni lông khó phân hủy, thay thế bằng sản phẩn thân thiện với môi trường. Các cơ quan, đơn vị phát động phong trào sử dụng thay thế chai nhựa đựng nước một lần trong phòng làm việc và trong các cuộc họp bằng các bình đựng nước kim loại, sứ dùng nhiều lần...

Phong trào “Chống rác thải nhựa” đang được triển khai thiết thực, sáng tạo, tiết kiệm, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân. Để việc hạn chế đồ nhựa dùng một lần đi vào thực chất, theo ông Nguyễn Bá Thọ - Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường: Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng cần được tăng cường hơn nữa, Cán bộ, đảng viên phải là người tích cực đi đầu trong việc thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các hoạt động ở công sở cũng như đời sống gia đình và ở khu dân cư bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi một người dân cũng cần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng túi ni lon và các vật liệu bằng nhựa để cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình. Cùng với đó, cần nghiên cứu để có các giải pháp thay thế vật dụng nhựa bằng các chất liệu thân thiện với môi trường. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
4 giờ trước