Viết một bài văn về bài thi vì phú yên xanh

1 câu trả lời

Trên mảnh đất hình chữ S, trải dài từ Bắc vào Nam không biết là có bao nhiêu cảnh đẹp. Mỗi cảnh đẹp đều mang đến mỗi vẻ đẹp khác nhau. Nếu được chọn một nơi đẹp nhất thì tôi xin nói về quê hương mình với mảnh đất Phú Yên xinh đẹp.

Phú Yên nằm ở ven biển vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ - nơi đây là nơi được đón bình mình sớm nhất trên cả nước. Mọi người có thể ngắm nhìn cảnh đẹp quê hương tôi qua bộ phim " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Những cảnh phim đều phô diễn được vẻ đẹp của trong xanh, thơ mộng của nơi đây.  Phú Yên vẫn còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ vì nơi đây mới được những người yêu thích du lịch khám phá. Những vạt cỏ khô thấm nắng dầm mưa mọc trên nền đất, hệt như một tấm thảm nâu được điểm tô thêm vài nét phác màu xanh - vàng của cỏ vậy. 

Phú Yên có địa hình khá đa dạng bao gồm đồng bằng, đồi núi, cao nguyên, thung lũng xếp xen kẽ nhau thấp dần từ Tây sang Đông có độ dốc lớn. Phú Yên có 3 mặt là núi, dãy Cù Mông ở phía Bắc, phía Tây là rìa Đông của dãy Trường Sơn, dãy Vọng Phu – Đèo Cả ở phía Nam. Ranh giới phân chia hai đồng bằng trù phú do sông Ba và sông Kỳ Lộ bồi đắp là sườn Đông của dãy Trường Sơn, nơi có một dãy núi thấp hơn đâm ngang ra biển tạo nên cao nguyên Vân Hòa. Phú Yên không chỉ có cảnh đẹp mà nơi đây hệ sinh thái cùng phát triển, và có sự đa dạng. Ở nơi đây khoáng sản vô cùng đa dạng và mang đến những giá trị cho mảnh đất này.

Mảnh đất quê hương tôi cũng là một nơi văn hóa- lịch sử lâu bền. Mộ và Đền thờ Lương Văn Chánh, Lê Thành Phương – những danh nhân lịch sử; Đá Bia, Vũng Rô với di tích lịch sử Đường Hồ Chí Minh trên biển; Tháp Nhạn cổ kính bên sông Đà Rằng. Và nhiều cơ sở tôn giáo lâu đời như: chùa Bảo Tịnh, chùa Tổ, chùa Hồ Sơn, nhà thờ Mằng Lăng. Đến với Phú Yên không thể nào không biết đến bài chòi tỉnh Phú Yên. 

Quê hương tôi không chỉ có những vẻ đẹp và tiềm năng phát triển kinh tế mà ở nơi đây con người Phú Yên cũng vô cùng chân chất thiệt thà của người miền trung, ngoài ra còn có rất hiền hòa và hiếu khách.

Để cho Phú Yên càng ngày càng đẹp, càng ngày càng xanh thì cần phải giữ gìn những bãi biển không được vứt rách bừa bãi. Cần có những biện pháp xử phạt nghiêm để không có tình trạng đó. Chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Cần thay đổi về nhận thức thì mới có hành động tích cực, các hoạt động tuyên truyền thực hiện công tác bảo vệ môi trường đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh; đặc biệt là các cấp bộ đoàn ở cơ sở tổ chức với nhiều hình thức phong phú như: tuyên truyền trực quan, pa nô, băng rôn, phát hàng ngàn tờ rơi, túi tái chế; đồng thời tổ chức các cuộc thi như: vẽ tranh, thiết kế các dự án, thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường Phú Yên… Qua đó đã chuyển tải sinh động những thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường đến mọi người.

Hãy cùng nhau tạo ra môi trường sống tuyệt vời, những bầu không khí trong lành không rác thải và không ô nhiễm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm