viết mở mở bài và kết bài truyện sơn tinh thủy tinh (văn tự sử) giúp em vs chìu hk rùi

2 câu trả lời

Mở bài: "Ầm, ầm ầm" Từng đợt sóng biển đập vào vách đá gợi cho em nhớ đến cuộc giao tranh ác liệt giữa ST và TT. Đây là một truyện rất hay mà em luôn nhớ từ những ngày còn ấu thơ. Cậu chuyện này bà em thường kể lại cho chúng em nghe vào những đếm trăng sáng, đám trẻ con chúng em quanh quẩn bên bà dưới hiên nhà.

Kết bài: Kể xong câu chuyện bà âu yếm xoa đầu em nói: "Cuộc chiến giữa ST và TT thật ác liệt phải không các cháu? Hình ảnh này đã giải thích hiện tượng bão lũ hằng năm suốt mùa mưa ở đồng bằng Bắc Bộ. Ngoài ra, truyện còn nói lên ước mơ của người dân ta về chiến thắng của con người đối với thiên nhiên bão lũ đó các cháu.

Mở bài: Trong các truyền thuyết đã được học ở đầu lớp 6, em thích nhất truyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh. Câu chuyện có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo đã góp phần thêm sinh động cho cuộc cầu hôn đầy gay cấn để tranh giành nàng Mị Nương xinh đẹp giữa hai vị thần Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. Em xin kể lại câu chuyện:

Kết bài: Tuy nhiên vì trong lòng vẫn ngậm một nỗi tức giận nên hàng năm cứ đến tháng bảy âm lịch, Thủy Tinh lại trỗi dậy trả thù xưa dâng nước lên cao đánh Sơn Tinh.Chính vì vậy mà hàng năm cứ đến thời gian này, nước ta lại xảy ra lũ lụt và người dân phải ra sức chống bão lũ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước