Viết mở bài và kết bài cho đề sau: Anh/chị hãy phân tích đoạn thơ trong bài thơ Tây Tiến (đoạn 1) để làm sáng tỏ ý kiến sau: "Tây Tiến gợi nhớ một thời chiến đấu gian khổ nhưng giàu chất thơ của một đoàn quân đã đi vào huyền thoại". * Cho điểm nhiều nên phải làm đúng theo yêu cầu của mình: - Ko đc chép mạng, phải đúng yêu cầu đề. - Mở bài: phải có tên tác giả, tên tác phẩm, và đặc biệt là phải trích nguyên văn câu ý kiến trên vào phần mở bài. - Kết bài: khẳng định nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Khẳng định phong cách thơ của Quang Dũng.

2 câu trả lời

1 . Nêu đặc điểm địa hình các nước châu Á ? Kể tên các dãy núi lớn ? Các đồng bằng rọng lớn ở Việt Nam 

2 Trình bày đặc điểm dân cư và xã hội ở châu Á 

3 . Em hãy sưu tầm và ghi tóm tắt những thông báo về 1 số tai thương xảy ra ở nước ta và các nước khác 

4 . Hãy cho biết tại sao NHật Bản trở thành nước phát triển sớm nhất ở châu Á ádf

Đề tài người lính luôn là nơi tập trung bút lực của các nhà thơ, nhà văn. Những sáng tác ấy luôn mang âm hưởng thời đại cũng như thể hiện hào khí dân tộc. Những khúc ca mang tên Đồng chí, Bài thơ về tiểu đội xe không kính... đều để lại ấn tượng đậm nét trong ta. Nhưng đặc biệt, trong thơ ca kháng chiến, không thể không nói tới Quang Dũng với Tây Tiến. Đặc biệt, qua đoạn một bài thơ Tây Tiến ta có thể thấy rằng: "Tây Tiến gợi nhớ một thời chiến đấu gian khổ nhưng giàu chất thơ của một đoàn quân đã đi vào huyền thoại".

Ngòi bút tài hoa của nhà thơ Quang Dũng đã cho ta thấy được hình ảnh con người, thiên nhiên miền Tây chân thực. Từ hình ảnh liệt kê đến ẩn dụ, ngắt nhịp, trước mắt bạn đọc đều là hình dung đầy cụ thể về con người thời đại, con người mang theo lí tưởng vì tổ quốc. Bức tranh thiên nhiên và con người trong Tây Tiến đã cho ta thêm hiểu về cuộc chiến trường kì của dân tộc và khung cảnh quê hương Việt Nam. Ngòi bút lãng mạn của Quang Dũng thật sự đã đem cảm xúc ấm nồng đến với trái tim bạn đọc và giúp thi phẩm sống mãi với thời gian. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm