viết đoạn văn theo phương thức lập luận diễn dịch khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật cụ Bơ-men trong văn bản" chiếc lá cuối cùng" trong đoạn có sử dụng câu ghép ( gạch chân và chỉ rõ)

1 câu trả lời

Cụ Bơ-men là một họa sĩ vĩ đại với đức tính hi sinh cao cả. Cụ là một họa sĩ già sống một mình trong căn hộ chung với Xiu và Giôn-xi. Cả đời cụ chỉ mong muốn một lần vẽ được một kiệt tác để đời nhưng chưa thực hiện được mong muốn.  Vốn đầy lòng trắc ẩn, thương người nên cụ Bơ – men vô cùng lo lắng khi biết tình trạng của Giôn – xi. Cụ lo sợ cái suy nghĩ vẩn vơ, tuyệt vọng của cô họa sĩ trẻ sẽ khiến cô phải lìa xa cõi đời này khi chiếc lá cuối cùng rụng xuống. Nhìn từng chiếc lá cứ rụng dần theo mùa đông và chỉ còn một chiếc trơ trọi trên cành, cụ lặng lẽ âm thầm thực hiện một công việc.Tối hôm ấy, thời tiết thật khắc nghiệt, gió mưa dữ dội, bằng tình thương, bằng tài năng, cụ đã vượt qua tất cả để hoàn thành tác phẩm “Chiếc lá cuối cùng”.Bức tranh ấy đã giúp cho Giôn – xi hồi sinh trở lại và thay đổi suy nghĩ sai lệch trước đó. Cụ Bơ-men đã mất vì căn bệnh sưng phổi, nhưng bức tranh kiệt tác Chiếc lá cuối cùng có lẽ sẽ luôn luôn ghi sâu trong ký ức của Giôn-xi nói riêng và của bạn đọc nói chung. Từ đó ta học được từ cụ Bơ-men đức tính hi sinh cao cả của cụ!

Câu ghép: Cụ Bơ-men đã mất vì căn bệnh sưng phổi, nhưng bức tranh kiệt tác Chiếc lá cuối cùng có lẽ sẽ luôn luôn ghi sâu trong ký ức của Giôn-xi nói riêng và của bạn đọc nói chung.

Chủ ngữ: Cụ Bơ-men, bức tranh kiệt tác Chiếc lá cuối cùng

Chủ ngữ là phần còn lại