Viết đoạn Văn nghị luận xã hội 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý kiến: "Cuộc đời này có chuyện xấu xa,nhưng cuộc đời này không hề và chẳng bao giờ toàn là chuyện xấu xa " # giúp vs ạ

2 câu trả lời

@Gaumatyuki#

   Có ý kiến cho rằng: '' Cuộc đời này có chuyện xấu xa,nhưng cuộc đời này không hề và chẳng bao giờ toàn là chuyện xấu xa ". Đúng vậy, cuộc đời của con người cũng như thiên nhiên, phải cân bằng thì mới tồn tại. Cuộc đời cũng thế, phải cân bằng với nhau, đó là điều tự nhiên và là quy luật của nó. Bởi, cuộc đời này chắc chắn sẽ chuyện xấu xa, điều ác từ những con người không có ý thức hoặc ý thức kém. Nhưng không có cái gì là hoàn toàn hết, ngay cả cái xấu cũng thế. Bạn cứ thử nghĩ xem, nếu cả thế giới này đều xấu thì chắc mọi người đã chém giết, hảm hại, chơi xấu lẫn nhau. Vậy, còn mấy ai tồn tại nếu không đủ sức mạnh ? Tuy nhiên, nếu không có cái xấu thì làm sao có công an, cảnh sát ? Nếu không có cái xấu, con người làm gì rút ra được bài học, lối sống tốt hơn cho chính bản thân mình. Trái ngược với chuyện xấu là cái tốt, nó cũng tương tự thế, nó sẽ không hề và chẳng bao giờ toàn là chuyện tốt. Có đôi khi, con người chúng ta vì một lí do nào đó mà phải làm việc xấu. Nói tóm lại, cuộc đời chẳng bao giờ và không hề toàn là chuyện xấu xa.

   Trong cuộc sống mỗi con người luôn có nhiều những thái cực và màu sắc khác nhau. Xã hội cũng luôn tồn tại nhiều mặt, không gì là xấu và đen đủi hẳn và cũng khôgn gì là đẹp và may mắn hẳn. Chính vì vậy đã có ý kiến rất hay và đúng về quan điểm trên “Cuộc đời này có chuyện xấu xa, nhưng cuộc đời này không hề và chẳng bao giờ toàn là chuyện xấu xa.”. Chuyện xấu xa là những tàn ác, tham lam,… những mặt trái trong xã hội. Câu nói khẳng định rằng cuộc đời này vẫn tồn tại những chuyện xấu xa, nhưng khôgn đồng nghĩa với việc tất cả đều là xấu xa mà vẫn luôn tồn tại nhưunxg giá trị đích thực trogn cuộc sống. Con người và xã hội luôn luôn tồn tại hai mặt, đó là cái xấu và cái đẹp luôn tồn tại song song. Trong mỗi con người luôn có phần con và phần người, phần bản năng và phần ý chí. Khi ta không điêu fkhiển được chính mình thì phần bản năng sẽ lên ngôi. Tuy nhiên bản tính của con người vốn dĩ là giàu lòng vị tha.  Khi chứng kiến những điều xấu xa, thẳm sâu trong lương tâm mỗi người sẽ cảm thấy ghê sợ, từ đó hoặc tránh xa, hoặc đấu tranh để loại bỏ. Tóm lại để cuộc sống này tươi đpẹ hơn thì mỗi người hãy tránh xa và lên án, đấu tranh loại bỏ các ác, cái xấu và lan tỏa đi những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm