viết đoan văn ngắn Nhận xét về hành động phát khẩu trang miễn phí cho người dân vào mùa dịch corona??? GIÚP MIK VS MIK CẦN GẤP!!!!

2 câu trả lời

*Tham khảo nha !

     Hiện nay trong mùa dịch của virus Corona, thì có một số người còn rất thờ ơ, một số khác thì lo lắng và sợ hãi nhưng có người thì lại còn trục lợi cá nhân như tăng giá khẩu trang. Nhưng tuy vậy, trong xã hội vẫn còn rất nhiều thành phần rất nhân hậu, có tấm lòng thương người. Họ đã lấy tiền của mình để mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Một phần là vì thương người nghèo, một phần là để giúp trấn an tâm lí nhân dân. Hành động này thể hiện họ là những con người văn minh và có đạo đức tốt. Sau này ắc sẽ gặp được điều may mắn cho bản thân.

Trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn ra, đây là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm rất lớn. Song song đó việc khang hiếm khẩu trang, hay các nhà thuốc tăng giá khẩu trang cũng được quan tâm không kém. Đây là một nội dung liên quan đến trong bài học môn giáo dục công dân ở phần nghĩa vụ và lương tâm, liệu những hành vi đầu cơ tích trữ, hoặc tăng giá khẩu trang lên cao có phải là một việc làm thiếu lương tâm và tình người ?....Thông qua việc chọn câu hỏi đó giúp các em định hướng đúng đắn về nội dung nghĩa vụ và lương tâm, thông qua đó có những hành động, việc làm thiết thực nhằm đánh thức nghĩa vụ và lương tâm của cá nhân nói riêng và mọi người nói chung...