Viết đoạn văn ngắn( 5 đến 7 câu) chủ đề tự chọn, có sử dụng 2 câu nghi vấn, gạch chân và chỉ ra dấu hiệu nhận bt của các câu nghi vấn đó.

2 câu trả lời

Buổi sáng nay tôi vừa nhận được bức thư của một người bạn thuở ấu thơ đã 7 năm không gặp. Cầm bức thư trên tay mà tôi rưng rưng xúc động và không khỏi bất ngờ. Ôi chao! Đã 7 năm rồi sao?? Sao thời gian trôi qua thật nhanh quá ?? Chúng tôi bây giờ đều đã lớn hơn khi ấy rất nhiều.

Ô​i Mùa Xuân yêu dấu trải dài trên quê hương tôi mới dịu dàng và tươi tắn làm sao Tôi yêu nền trời cao cao màu trắng xóa, yêu những áng mây lững lờ trôi.Yêu cái nắng vàng nhàn nhạt sắc trong bình minh còn lành lạnh thế cho màn sương mù dày đặc của buổi sáng mùa đông. Nhưng với tôi mùa Xuân còn đáng yêu hơn nữa với vẻ đẹp xinh tươi phơi phới của vạn vật. Những cây khẳng khiu trơ trụi giờ đây đã đâm chồi nảy Lộc. Từng búp lá màu xanh non trổ ta mạnh mẽ như những bàn tay tí hon diệu kì. Những đàn chim én tránh rét từ phương nam bay về làm rộn rã cả những khu vườn. Ngoài đồng, những cây mạ non rung rinh trong gió ngó vào nhau tựa như đang trò chuyện, làn sóng màu xanh gợn nhẹ êm đềm. Phía sau đồng là dòng sông quê mênh mông trong vắt dịu dàng in bóng những cô tre yểu điệu mượt mà. Trên không, thỉnh thoảng lại thấp thoáng bóng dáng chú chim chiền chiện cùng những bản nhạc líu lo trong trẻo

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước