Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa và vai trò của cây bút bi trong thời đại ngày nay. (Không sao chép, chép mạng)

2 câu trả lời

Trong hành trang đi học mỗi ngày của mỗi học sinh chúng ta, đồ vật mà có lẽ không thể thiếu đó chính là cây bút bi. Cây bút bi nhỏ nhắn được đặt vào trong hộp đựng bút, theo chúng ta đến trường học hành, giải quyết công việc và làm bài tập ở nhà. Công dụng chính của vậy bút bi là viết, chúng ta dùng bút bi để viết mọi thứ, từ viết bài, ghi chú,...Trong cuộc sống ngày nay, khi công nghệ càng ngày càng hiện đại, con người chúng ta dùng máy tính nhiều hơn là viết tay nhưng không vì thế mà cây bút bi mất đi vai trò quan trọng của nó. Trên lớp, chúng ta vẫn dùng bút bi để ghi chép bài và làm bài. Bút bi được học sinh ưu tiên sử dụng vì tính tiện lợi, nhỏ gọn, dễ sử dụng và giá thành rẻ hơn so với bút mực. Hoặc khi chúng ta cần ghi chú bất cứ điều gì bổ ích mình nghe được thì cây bút bi và cuốn sổ tay chính là hai công cụ không thể thiếu. Hơn nữa, bút bi có thể dễ dàng mang đi, gài vào túi quần, túi áo, cặp sách chứ không cồng kềnh như máy tính xách tay. Dù cho dùng bút bi là cách ghi chép truyền thống nhưng cách ghi chép này vẫn vô cùng hiệu quả và tiện lợi, chúng ta có thể viết bất cứ đâu và xem lại bất cứ lúc nào. Tóm lại, bút bi có vai trò quan trọng trong công việc hàng ngày mỗi người, là người bạn đồng hành với học sinh và người đi làm.

Em tham khảo nhé:

Cây bút bi có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay. Cây bút bi là phương tiện hữu ích giúp lưu trữ thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng. Không chỉ vậy cây bút bi còn là phương tiện giúp ta thể hiện những tâm tư, tình cảm. Đâu chỉ dừng lại ở đó, cây bút bi còn là phương tiện để các nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật, viết nên những vần thơ, vẽ nên những bức tranh tuyệt tác. Dù nhỏ bé những cây bút bi có rất nhiều ý nghĩa

Câu hỏi trong lớp Xem thêm