Viết đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật ông hai trong tác phẩm Làng của Kim Lân

1 câu trả lời

Tác giả đã diễn tả rất cụ thể diễn biến tâm trạng nhân vật ông Hai trước cái tin dữ đó. Thoạt đầu, nghe được tin đột ngột từ người đàn bà tản cư nói ra, ông Hai bàng hoàng đến sững sờ.

Ông sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, xấu hổ và nhục nhã. Cứ thoáng nghe thấy Tây, Việt gian, cam-nhông là ông lại "lủi ra một góc nhà nín thít". Trong tâm trạng bị dồn nén và bế tắc ấy, ông chỉ còn biết trút nỗi lòng của mình vào những lời tâm sự với đứa con út. Qua lời tâm sự với con, chúng ta thấy rõ 1 tình cảm sâu nặng và bền chặt với cái làng chợ Dầu, 1 tấm lòng thủy chung với kháng chiến, với cách mạng của con người ông Hai.

Nhưng tình yêu nước đã giúp ông Hai vững tâm lại và khẳng định rằng "Làng thì yêu thật nhưng làng theo Tây thì phải thù". Trong tâm trạng rất rối ren ấy, thì tin làng chợ Dậu bị oan đến với ông Hai và mang đến cho ông niềm hạnh phúc vô tận. Niềm vui lại trở lại trên gương mặt ông, sự hạnh phúc ấy vì ông yêu làng, yêu đất nước. Một thử thách đặt ra khiến ta càng hiểu hơn về lòng yêu, về phẩm chất đáng quý trong nhân vật.

Tình cảm đó là sâu nặng và thiêng liêng.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm