Viết đoạn văn diễn dịch (8 đến 10 câu văn có sử dụng biện pháp nói quá và gạch chân) với câu chủ đề: "Hút thuốc lá gây ra nhiều tác hại cho con người" .

2 câu trả lời

Thật vậy, việc hút thuốc lá quả đem đến nhiều tác hại cho con người. Nếu bạn hút thuốc lá, chẳng khác nào bạn đang nuôi sống 1 con quỷ đói khát có thể tước đi sinh mạng bạn bất cứ lúc nào. Người hút thuốc lá thường được biểu hiện ở những đặc điểm bên ngoài như răng ố vàng, hơi thở khó chịu,..Đừng chỉ nghĩ vậy nhé! Vì thuốc lá còn gây ra rất nhiều bệnh cho cơ thể của ta : Gây 1 số bệnh về hô hấp như bệnh lao, viêm phôi thậm chí là ung thư dẫn tới tử vong. Nạn nhân của khói thuốc không chỉ là những người hút thuốc mà còn là những người thường xuyên hít phải khói thuốc và họ cũng có khả năng cao mắc các bệnh như trên. Thuốc lá thực chất được con là nạn Ôn dịch khi người hút đã đắm chìm quá sâu vào nó và gây ra sự đói nghèo: Những người quá đam mê cái thứ thuốc độc hại ấy chẳng nhận thức được tác hại , họ thậm chí còn tìm đủ mọi cách để cướp giật chỉ vì 1 nhu cầu độc hại dẫn đến việc cả xã hội này không thể phát triển được.

   $flower$

Thật vậy, việc hút thuốc lá quả đem đến nhiều tác hại cho con người. Nếu bạn hút thuốc lá, chẳng khác nào bạn đang nuôi sống 1 con quỷ đói khát có thể tước đi sinh mạng bạn bất cứ lúc nào. Người hút thuốc lá thường được biểu hiện ở những đặc điểm bên ngoài như răng ố vàng, hơi thở khó chịu,..Đừng chỉ nghĩ vậy nhé! Vì thuốc lá còn gây ra rất nhiều bệnh cho cơ thể của ta : Gây 1 số bệnh về hô hấp như bệnh lao, viêm phôi thậm chí là ung thư dẫn tới tử vong. Nạn nhân của khói thuốc không chỉ là những người hút thuốc mà còn là những người thường xuyên hít phải khói thuốc và họ cũng có khả năng cao mắc các bệnh như trên. Thuốc lá thực chất được con là nạn Ôn dịch khi người hút đã đắm chìm quá sâu vào nó và gây ra sự đói nghèo: Những người quá đam mê cái thứ thuốc độc hại ấy chẳng nhận thức được tác hại , họ thậm chí còn tìm đủ mọi cách để cướp giật chỉ vì 1 nhu cầu độc hại dẫn đến việc cả xã hội này không thể phát triển được.