Viết đoạn văn 5 đến 7 câu nêu cảm nhận của em về thân phận người nông dân trong xã hội cũ trong đoạn vă có sử dụng một câu ghép

2 câu trả lời

Những người nông dân trong xã hội xưa là những con  người thấp cổ bé họng, bị đàn áp và đối xử bất công. Họ đều là những người nông dân hiền lành, chất phác, lương thiện và giàu tình yêu thương. Nhưng do bị nô dịch nên cái nghèo vẫn luôn đeo bám suốt cuộc đời của những người nông dân ấy. Số phận của những người nông dân thấp cổ bé họng gần như rơi vào tuyệt vọng bởi sự chà đạp bất công của những tên “cai trị” hống hách, vô nhân tính. Tuy vậy thì họ vẫn giữu được những phẩm chất tốt đẹp nhất. Càng vậy ta càng thêm trân trọng những người nông dân mang những phẩm chất tốt đẹp dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Đồng thời cũng xót xa cho số phận đau khổ của họ.

𝑻𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒙𝒂̃ 𝒉𝒐̣̂𝒊 𝒄𝒖̃, 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒏𝒐̂𝒏𝒈 𝒅𝒂̂𝒏 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒄𝒐́ 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒕𝒉𝒂̂𝒏 𝒑𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒕𝒉𝒂̂́𝒑 𝒉𝒆̀𝒏 𝒗𝒂̀ đ𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈. 𝑯𝒐̣ 𝒍𝒂̀ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒂̂̀𝒏𝒈 𝒍𝒐̛́𝒑 𝒕𝒉𝒂̂́𝒑 𝒄𝒐̂̉ 𝒃𝒆́ 𝒉𝒐̣𝒏𝒈, 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒐́ 𝒒𝒖𝒚𝒆̂̀𝒏 𝒍𝒐̛̣𝒊 𝒗𝒂̀ 𝒗𝒊̣ 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒙𝒂̃ 𝒉𝒐̣̂𝒊. 𝑻𝒉𝒂̣̂𝒕 đ𝒂́𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒗𝒊̀ 𝒉𝒐̣ 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒃𝒊̣ 𝒂́𝒑 𝒃𝒖̛́𝒄, 𝒄𝒉𝒆̀𝒏 𝒆́𝒑 𝒎𝒂̀ 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒃𝒂𝒐 𝒈𝒊𝒐̛̀ 𝒄𝒐́ 𝒍𝒐̂́𝒊 𝒕𝒉𝒐𝒂́𝒕. 𝑪𝒉𝒊̉ 𝒃𝒊𝒆̂́𝒕 𝒍𝒂̀𝒎 𝒍𝒖̣𝒏𝒈 đ𝒆̂̉ 𝒔𝒐̂́𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 𝒄𝒉𝒖̛́ 𝒄𝒖𝒐̣̂𝒄 đ𝒐̛̀𝒊 𝒄𝒖̃𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒂̆̉𝒏𝒈 𝒄𝒐́ 𝒎𝒖̣𝒄 đ𝒊́𝒄𝒉 𝒉𝒂𝒚 đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒈𝒊̀ 𝒕𝒐̂́𝒕 đ𝒆̣𝒑. 𝑻𝒖𝒚 𝒏𝒉𝒊𝒆̂𝒏, 𝒄𝒖̃𝒏𝒈 𝒄𝒐́ 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 𝒔𝒐̂́𝒏𝒈 𝒕𝒊́𝒄𝒉 𝒄𝒖̛̣𝒄, 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒍𝒂̣𝒄 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒗𝒂̀ 𝒄𝒐̂́ 𝒈𝒂̆́𝒏𝒈 𝒗𝒖̛𝒐̛̣𝒕 𝒒𝒖𝒂 𝒎𝒐̣𝒊 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏. Đ𝒐́ 𝒍𝒂̀ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒕𝒂̂́𝒎 𝒈𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒔𝒂́𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒐 𝒙𝒂̃ 𝒉𝒐̣̂𝒊 𝒄𝒉𝒖́𝒏𝒈 𝒕𝒂.



#𝑸𝒖𝒂𝒏𝒈𝒉𝒖𝒚𝒃𝒂𝒅𝒃𝒐𝒚.
#𝑽𝒐𝒕𝒆 5 𝒔𝒂𝒐.
#𝑿𝒊𝒏𝒉𝒂𝒚𝒏𝒉𝒂𝒕.