Viết đoạn văn 5-7 câu kể về 1 ngày lễ hội ở quê có sử dụng dấu chấm phảy Giúp em với

2 câu trả lời

Lễ hội chọi trâu là một lễ hội rất đặc biết của người Việt Nam. Một trong những nơi có lễ hội chọi trâu nổi tiếng nhất đó chính là Đồ Sơn - Hải Phòng.

Em có dịp được đến đây xem hội cùng với ông nội. Thực sự rất ấn tượng và khó quên. Đây là một lễ hội vô cùng hoành tráng. Lễ hội chọi trâu cũng được chia làm hai phần là phần lễ và phần hội. Trong phần lễ, các trâu chọi đều phải được ra làm lễ, còn sau đó là phần rước nước thành về để thờ thành hoàng làng. Sau khi làm lễ xong, thì trâu chọi chính thức trở thành “ông trâu” có ý nghĩa như một vị thần tâm linh đối với người dân ở đây sẽ phù hộ cho một năm mới tốt lành. Khi phần hội chọi trâu bắt đầu, các trâu chọi được đưa vào vị trí. Trên khán đài, khán giả gieo hò cuống nhiệt. Người đến xem phần đông hơn cả chính là những du khách thập phương trong cả nước, thậm chí còn có cả khách nước ngoài. Để cho có không khí, ban tổ chức còn cho đội trống, đội kèn và đội cờ xung quanh sân đấu.

Những chú trâu bước ra oai phong, mạnh mẽ và đôi mắt rực lửa. Chúng lao vào nhau và bắt đầu cuộc đấu, tiếng trống dồn dập, bụi tung lên mờ ảo khiến cho trận chiến thêm phần quyết liệt. Trận đấu kết thúc đương nhiên có chú trâu thắng cuộc và chú trâu thua cuộc. Có cả nước mắt và nụ cười của những người chủ. Nhưng theo truyền thống ở đây, dù chú trâu đó có thắng hay thua cuộc thì vẫn sẽ được giết thịt để tế trời đất. Đây là phong tục từ bao đời nay, còn bây giờ, trâu thắng thì dùng để thờ, còn các con trâu thua cuộc sẽ được giết thịt để bán cho khách đến lễ hội.

Lễ hội chọi trâu để lại rất nhiều cảm xúc trong em, khi thì nhiệt huyết, hung hãn, khi thì lắng đọng nhiều cảm xúc. Em nhất định sẽ quay lại để xem lễ hội thêm nhiều lần nữa.

Mùa xuân đến cũng là mùa của những ngày hộ , điển hình là hội làng .Ở nhiều nơi thì ngày này được diễn ra khác nhau nhưng riêng quê tôi nó được bắt đầu vào ngày 20 tháng giêng .Tất nhiên cũng có rất nhiều nghi  lễ như : lễ rước ; lễ trầu ,.Quan trọng và không thể thiếu ở mọi nơi thì đó là lễ thần hoàng làng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm