Viết đoạn văn 200chữ trình bày suy nghĩ của mình về vai trò ước mơ trong sự thành công của mỗi con người (Ko lấy trên mạng nha)

2 câu trả lời

Ước mơ thực sự nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của mỗi con người. Nó chính là động lực thúc đẩy con người tiến lên phía trước, vượt qua những khó khăn , gian nan, thử thách, vượt qua những giới hạn của bản thân để có thể hoàn thành ước mơ đó. Ước mơ giống như những ngọn hải đăng chiếu sáng, chỉ đường dẫn lối cho mỗi người đi tới vạch đích. Giúp bạn rèn luyện được ý chí, bản lĩnh , sự kiên cường, sự kiên trì vượt qua những gian khổ thử thách để chinh phục ước mơ. Dù là ước mơ lớn lao hay nhỏ bé, thì khi thực hiện được ước mơ của chính bản thân mình, bạn cũng sẽ cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành lên rất nhiều. Bạn sẽ tự hào và rất vui về những gì mình đã đạt được và khiến cho ta có thêm động lực để hướng tới những ước mơ tiếp theo lớn hơn, vinh quang hơn. Những ước mơ của bạn cũng sẽ góp phần xây dựng, đóng góp cho xã hội ngày một tươi đẹp hơn, văn minh hơn.

     Trong cuộc sống mỗi con người, để hướng đến sự thành công ai cũng phải có một cái đích để hướng tới, một ước mơ, hoài bão. Vậy ước mơ là gì? Đó là những dự định, khát khao, là mục đích con người đặt ra và mong muốn thực hiện trong tương lai. Ước mơ có thể là cho riêng bản thân ta, cho gia đình ta hoăc thậm chí là cho toàn xã hội. Con người có ước mơ, hoài bão luôn là những người đi đứng hướng, họ có cái đích cần thực hiện và chỉ việc làm theo. Ước mơ có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống và sự thành công của mỗi con người. Ước mơ như ánh sáng của ngọn hải đăng thắp sáng lên những hi vọng, chỉ đường dẫn lối cho con người đi đúng hướng. Ước mơ tạo cho ta động lực, phương hướng đi trên đường đời. Tuy nhiên ước mơ muốn trở thành hiện thực thì đó phải là ước mơ gắn với hiện thực chứ không phải là một ước mơ viển vông. Để thực hiện ước mơ con người ta phải cố gắng hết sức mình. Thành công không tự dưng đến mà phải do con người xây dựng nên. Như Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta, Người đã không ngừng theo đuổi ước mơ về nền độc lập của dân tộc và sự ấm no của nhân dân. Tuy nhiên bên cạnh nhwunxg người luôn mang trong mình một ước mơ cao cả thì vẫn còn những con người sống không có mục đích, sống buông thả. Những con người như vậy thật đáng phê phán. Ước mơ như một mũi tên đưa ta đến cái đích của sự thành công, cho nên mỗi con người hãy có cho mình những ước mơ cao đẹp để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

7 lượt xem
1 đáp án
23 giờ trước