Viết đoạn văn 200 về ý kiến chỉ khi nào ngoái nhìn lại ta mới hiểu hết giá trị cuộc sống, nhưng muốn sống tốt hãy nhìn về phía trước

2 câu trả lời

@Gaumatyuki#

  Có ý kiến cho rằng: '' Chỉ khi nào ngoái nhìn lại ta mới hiểu hết giá trị cuộc sống, nhưng muốn sống tốt hãy nhìn về phía trước ''. Quả đúng là như vậy, có mấy ai hiểu được giá trị của câu tục ngữ này thì mới rút ra được bài học vô cùng quý giá cho cuộc sống của ta. Ngoái lại nhìn đời để cảm nhận được những hoàn cảnh đang còn phía sau ta. Để bản thân hoàn thiện và biết thương người nhiều hơn. Nhưng tuy nhiên, cũng không nên quá nhìn lại đằng sau, mà hãy lựa chọn những gì đáng nhìn và cần nhìn. Có một số điều ở phía sau có thể còn chưa tốt và còn chưa hoàn hảo. Hoặc còn một số người chỉ biết nhìn vào quá khứ mà không sống cho hiện tại và tương lai. Ở đây, ngoái nhìn lại đằng sau không phải là nhìn vào quá khứ mà là nhìn vào cuộc sống để cho hiện tại và tương lai thêm tốt đẹp hơn. Vì thế chỉ khi nào ngoái nhìn lại ta mới hiểu hết giá trị cuộc sống, nhưng muốn sống tốt hãy nhìn về phía trước.

Cuộc sống có vô vàn những điều mà chúng ta chưa hề biết hết đc. Nó mang đến cho chúng ta rất  nhiều thứ: những thử thách, những niềm vui, những khó khăn, những sự gian nan, và cả những kinh nghiệm trong cuộc sống này,... Nhìn lại để ta có thể thấy đc những gì mà chúng ta đã làm đc và chưa làm đc trong quá khứ kia, chúng ta có thể nhìn một cách sâu sắc các trường hợp đó để mà ta có thể hiều hết những giá trị của cuộc sống đã đem lại cho chúng ta. Nó thường đem lại cho chúng ta chủ yếu là những sự vất vả, những khó khăn, để ta tự tìm lấy những niềm vui và sự hạnh phúc của mik trong niềm đau, những nỗi vất vả đó. Thật vui phải ko, đó là những gì mà ta có thể nhìn đc trong quá khứ của ta. Bây giờ bn đã sống tốt chưa, nếu chưa thì hãy nhìn về phía trước đi. Bn có bao giờ nhìn về phía trước của mik chưa, hay bn chỉ lấy cái mốc mà quá khứ của bn đã đặt ra trong quá khứ để thực hiện lại nó một lần nữa. Tại sao bn ko thử một lần thay đổi mik xem, thay đổi mục tiêu, đặt ra những động sống mới để thực hiện. Chỉ một lần thôi là bn đã có thể thấy mik thay đổi đến mức khó tin đấy. VÀ bn phải tự hiểu rằng chỉ khi nào ngoái nhìn lại ta mới hiểu hết giá trị cuộc sống, nhưng muốn sống tốt hãy nhìn về phía trước.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm