Viết đoạn văn 200 chữ về Tổ quốc lại một lần đứng dậy trong đại dịch covid 19

2 câu trả lời

Trong thời hoạn nạn chưa từng được lường trước như thế này, một dịch bệnh có thể nói sẽ đi vào lịch sử của loài người - dịch covid (19). Đây là một loại Coronavirus gây nhiễm trùng có thể làm bệnh nhân chết qua đường tuyến nước bọt nếu không giữ đúng khoảng cách. Mọi người trên thế giới vẫn đang cùng chung tay đẩy lùi bệnh dịch,luôn phải nhớ rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường và giữ khoảng cách mỗi khi ở nơi công cộng. Theo thống kê hiện nay : đã có hơn 4,7 triệu người bị mắc và đã có gần 157 nghìn ca tử vong tại Mỹ do đại dịch này gây ra. Ta có thể thấy được sức ảnh hưởng không hề nhỏ của căn bệnh này gây ra cho dù đó là ở cường quốc lớn nhất thế giới. Dù người phương tây có giàu về kinh tế đến đâu, lớn mạnh về khoa học kĩ thuật thì họ vẫn phải nể phục đất nước hình chữ S nhỏ bé nằm ở biển đông. Có thể nói nước Việt Nam đã làm công việc rất tốt trong đại dịch này, tính đến nay đất nước chỉ có 500 nghìn ca mắc bệnh và không có ca tử vong nào. Tất cả là nhờ các bác sĩ dũng cảm đã cứu chữa cho cộng đồng.

Những dòng người dài dằng dặc hối hả ra sân bay chờ đợi giây phút được chen chân lên máy bay trở về tổ quốc. Cảm giác hạnh phúc vỡ òa khi đặt chân xuống đất mẹ thiêng liêng: yên tâm rồi, an toàn rồi... Dẫu còn mệt mỏi sau chuyến bay dài, dẫu phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ ở sân bay, dẫu phải cách ly 14 ngày mới được về nhà nhưng cảm giác bình yên, được bảo vệ đó là điều hạnh phúc lớn nhất mà mọi người tìm kiếm trong hành trình trở về quê hương lúc này.

Bao nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng vì cộng đồng. Những chuyến bay đi đến tâm dịch bất chấp hiểm nguy để đón những người con xa xứ. Các y, bác sĩ tận tụy thầm lặng, chấp nhận hi sinh đứng ở hàng đầu chống dịch. Các chiến sĩ quân đội vừa gánh vác trách nhiệm bảo vệ non sông vừa xông lên mặt trận chống giặc bệnh COVID-19: nhường doanh trại cho dân vào rừng ngủ lán, canh gác bảo vệ cho dân, vừa lo tiếp tế lương thực, cơm ăn nước uống…

Các chủ doanh nghiệp sẵn sàng cho mượn khách sạn mới khai trương chưa được vài tháng để làm khu vực cách ly. Các nghệ sĩ cùng xuống tay chung sức chống dịch. Các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều thể hiện thiện tâm vì cộng đồng trước dịch bệnh. Học sinh cũng vào cuộc chế tạo nước khử trùng, tỉnh thành nào cũng có những người tự nguyện phát khẩu trang miễn phí.

Trên mạng xã hội người người chia sẻ cho nhau về cách chống dịch có hiệu quả. Và dường như ai cũng trở nên thật dễ thương trong việc nghiêm túc thực hiện chỉ thị "ai ở đâu ngồi yên ở đấy". Không giúp được gì thì ít nhất cũng không nên làm phiền ai, không nên để nhà nước phải bận tâm về mình. Giữ cho mình được an bình cũng là cách thể hiện tinh thần vì cộng đồng trong lúc này. 

Sẽ còn rất nhiều những chuyến bay của kiều bào về nước. Cách ly với một số lượng lớn như thế sẽ có những khó khăn. Mỗi người chịu khó một tí hãy hiểu ai cũng đang cố gắng hết mình. Con số bị nhiễm Covid-19 sẽ tăng hơn nữa , không chỉ một trăm có thể vài trăm cũng chẳng sao. Đừng hoảng loạn, đừng lo lắng thái quá. Tất cả vẫn đang trong tầm kiểm soát của Chính phủ. 

Hãy đoàn kết yêu thương, hãy tỉnh táo trước những tin thất thiệt, hãy bình tĩnh để xử lí tình huống. Không ai bỏ rơi các bạn. Chưa bao giờ như bây giờ chúng ta đang tạo ra một khối thống nhất đang cùng nhau hoà trong cái TA rộng lớn của toàn dân tộc để làm nên sức mạnh Việt Nam, tinh thần chiến đấu. 

 

Sống tử tế, luôn sẵn sàng tương thân, tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp, quý báu của dân tộc ta. Trong đại dịch Covid -19, tấm lòng nhân ái và sự tử tế của con người Việt Nam một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ.

Đại dịch xảy đến bất ngờ nhưng với tầm nhìn xa rộng và phán đoán đúng đắn, chính phủ ta đã nhanh chống đưa ra chỉ thị toàn dân chống dịch, thực hiện cách li các đối tượng nhiễm bệnh, đối tượng nghi nhiễm và giãn cách toàn xã hội.

Lòng tốt và sự tử tế của nhân dân ta thể hiện trước tiên đối với những người trở về từ các vùng dịch ở nước ngoài. Ta sẵn sàng đón nhận tất cả, hỗ trợ chống lây nhiễm bệnh từ ngay tuyến đầu. Tất cả đều được hỗ trợ chi phí cách li, xét nghiệm và chữa bệnh miễn phí nếu bị nhiễm bệnh. Nơi ăn chốn ở khu vực cách li được đảm bảo tiện nghi, an toàn, được phục vụ và bảo vệ bởi các lực lượng công an, dân quân tình nguyện.

Tình hình dịch bệnh kéo dài đã khiến cho những người có hoàn cảnh sống túng thiếu giờ trở nên khó khăn hơn. Ngay lúc nguy nan, cấp bách, tình người đã nảy nở, nhiều người đã mở rộng lòng mình giúp đỡ những người nghèo khó đang bị tác động trực tiếp bởi việc tạm dừng các hoạt động xã hội. Tại các thành phố lớn, các mạnh thường quân lập các địa điểm ATM gạo, cấp phát gạo miễn phí cho người dân. Nhiều quán ăn xin phép mở cửa để phục vụ miễn phí cho người nghèo khó, cơ nhỡ. Rất nhiều thanh niên, học sinh, sinh viên tự quyên góp tiền, mua thức ăn cấp phát cho những người vô gia cư và người ốm đau, bệnh tật. Hàng loạt các chủ hà trọ đồng loạt giảm giá thuê nhà, giúp công nhân vượt qua khó khăn,…

Thực hiện chủ trương giãn cách xã hội chống dịch tích cực của chính phủ, ai ai cũng tự giác chấp hành nghiêm túc, không kêu ca, phàn nàn. Những việc làm ấy tuy nhỏ nhưng góp vào thành công lớn của đất nước.

Chính những việc làm tốt đẹp và sự tử tế của con người trong khó khăn hoạn nạn khiến cho lòng người thêm ấm áp, vực dậy sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng.

Nhờ những tấm lòng nhân ái, tinh thần tương trợ, chia sẻ của nhân dân giúp trật tự, an ninh của đất nước trong đại dịch được ổn định, sản xuất an toàn, đời sống nhân dân được đảm bỏ. Đặc biệt là những người nghèo khó, những người lang thang, cơ nhỡ cũng sớm nhận được sự hỗ trợ một cách nhanh chóng.

Chính trong đại dịch, truyền thống nhân ái, nhân nghĩa tốt đẹp của dân tộc, tinh thần đoàn kết nhất trí, ý chí vượt qua khó khăn chiến thắng nghịch cảnh của nhân dân Việt Nam một lần nữa được minh chứng rõ ràng, thuyết phục. Đó cũng là nguồn sức mạnh giúp đất nước kìm hãm được sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, tiến tới kiểm soát bệnh dịch một cách tốt nhất.

Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng chắc chắn sẽ trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. Cái đẹp là hiện thực giản đơn được nhìn qua con mắt yêu thương. Có thể nói, trong đại dịch Covid-19, những việc làm tốt, sự tử tế và yêu thương của biết bao con người tuy nhỏ bé, vô danh, không được nhớ đến nhưng có sức mạnh lan tỏa mãnh liệt trong cộng đồng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm