Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về việc cần làm để bảo vệ mình và cộng đồng trước nguy cơ đại dịch covid 19 hiện nay

2 câu trả lời

Trong cơn khủng hoảng hiện tại, chúng ta có thể nhìn rõ hai loại hành vi. Đầu tiên, chúng ta có những người không có trách nhiệm xã hội, những người với thái độ "Tôi chẳng quan tâm" hay "Bị thì bị thôi, tôi sẽ chẳng để thứ đó ngăn cản việc mình vui chơi tiệc tùng". 

Nếu người ta cứ hành xử như vậy, rõ ràng họ chẳng nghĩ đến hậu quả như chẳng may lây cho những người họ yêu thương, bạn bè, đồng nghiệp, hay nghĩ đến gánh nặng mà họ mang đến cho hệ thống y tế.

Thứ hai, chúng ta có những người lo sợ, nghĩ rằng đây là tận thế. Chúng ta có thể thấy cảnh người ta hoảng loạn đi mua hàng hóa, tích trữ đồ ở khắp nơi. Từ khóa mà chúng ta nên tự hỏi bản thân mình là điều đó "có lý" hay không. 

Cá nhân tôi nghĩ chỉ cần mua đủ thực phẩm cho 2-4 tuần trong trường hợp phải ở nhà hay tự cách ly. Chúng ta luôn hi vọng cho những điều tốt nhất, nhưng cũng nên chuẩn bị cho những điều xấu nhất.

Nói đến chuyện ở nhà và tự cách ly, tôi tin rằng mọi người nên nghiêm túc làm như vậy nếu mình có thể. Tôi biết rằng việc đó thật khó chấp nhận đối với những người hướng ngoại và những người thích giao tiếp xã hội, nhưng cần phải hiểu rằng chúng ta đang ở giữa một trận đại dịch. 

Tôi cũng là người hướng ngoại, nhưng tôi đã làm việc ở nhà và hủy bỏ hết các hoạt động bên ngoài không cần thiết suốt 10 ngày nay. Tôi làm vậy vì không muốn mình mắc COVID-19 và trở thành gánh nặng cho hệ thống y tế vốn đang rất căng thẳng.

Thật ra việc ở nhà cũng có cái lợi, ngoài việc có nhiều thời gian hơn để tập thể dục, kỹ năng nấu nướng của tôi cũng cải thiện nhiều và tôi dành thời gian suy nghĩ về mặt tích cực của cơn đại dịch này.

Trong những ngày đầu năm 2020 . Cả thế giời đang rất xôn xao về một loài virut nhỏ bé nhưng rất nguy hiểm . virut ấy tên corona . corona lần đầu được phát hiện ở Vũ Hán , Trung quốc . virut ấy đã cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng vô tội . Trong khi tình hình thế giới đang chuyển biến ngày càng xấu đi. Thì đất nước Việt Nam chúng  ta có tính hiện rất tốt . Cả nước Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong nào. Trong khi cả nước đang đồng lòng chống dịch .Những hành động thiện nguyện ý nghĩa như: Hiện nay khi cả nước ta và nhiều bạn trẻ trong và trên tgioi gia sức chống dịch viên phổi cấp do Ncovi 19 gây ra . Có nhiều bạn trẻ sẵn sàng đối mặt với gian khổ để tuyên chuyền cách phòng chống dịch bệnh , nghiên cứu làm ra nước rửa tay sát khuẩn , khuyên góp tiền ,mua khẩu trang phát cho mọi ngườinhư phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí, giải cứu thanh long, dưa hấu cho bà con nông dân khi cửa khẩu bị ngưng trệ vì dịch bệnh ,các nhà sư phát gạo miễn phí , ATM gạo giúp đõ người khó khăn .  vào những ngày trong mùa dịch thì ta mới thấy tinh thần đoàn kết , yêu thương đồng bào của người việt đối  với người Việt .  Từ người trẻ đến  người già không ai là không đòng lòng chống dịch  các bạn ấy có  tấm lòng đoàn kết rất tốt  . nó làm cho mọi người ấm lòng vào mùa dịch bệch  tinh thần ấy giấy cho mọi người vượt qua khó hăn trong mùa dịch Nhưng lại có những hành động thiếu ý thức "vô văn hóa , không biết suy nghĩ "  , " giả nghèo " đi xe sang trọng vào lấy gạo phát từ thiện của người nghèo hay không đeo khẩu trang bị công an nhắc nhở nhưng lại có những hành động lăng mạ xúc phạm danh dự công an. Những người ấy không có ý thức học đang đi ngược lại với sự  chống  dịch của đất nước  .Em mong những hành động ấy không báo giờ xãy ra nữa 

chúc bạn học tốt 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm