viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về những cách lựa chọn thái độ sống nhằm hoàn thiện bản thân ( tự làm đừng chép mạng nhe)

2 câu trả lời

Thái độ sống quyết định rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của mỗi người. Thật vậy, mỗi người trong quá trình trưởng thành dần dần đều cần lựa chọn thái độ sống đúng đắn để có thể không ngừng hoàn thiện bản thân mình và tiến về phía trước, có được một tương lai tốt đẹp hơn. Thái độ sống đúng đắn đầu tiên đó chính là thái độ sống tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của chính bản thân mình. Khi ta chịu trách nhiệm với mọi việc mà mình làm thì ta mới có thể làm chủ được cuộc sống của mình mà chẳng phụ thuộc vào bất cứ ai khác. Có trách nhiệm sống chính là cách mà chúng ta sống đúng đắn và có ý nghĩa hơn. Thái độ sống đúng đắn tiếp theo đó chính là thái độ sống cho hiện tại. Hiện tại mới chính là phút giây mà chúng ta đang hiện diện và đem đến ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta. Chỉ có bằng việc cố sống trọn vẹn từng giây phút của hiện tại thì ta mới có thể làm cho cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Cuối cùng, thái độ sống mà ta cần lựa chọn đó chính là nỗ lực hết sức với những mục tiêu, ước mơ của bản thân. Hướng về ước mơ, hoàn thiện bản thân từng ngày và cố gắng hết sức sẽ đem đến cho chúng ta một phiên bản của bản thân hoàn thiện hơn theo năm tháng.

Trong xã hội mà công nghệ hiện đại ngày càng phát triển , mọi thứ đều thay đổi một cách chóng mặt, một thái độ sống đúng đắn có vai trò rất quan trọng . Vậy thái độ sống là gì ? Đó là cách mà bạn lựa chọn đối mặt , phản ứng với những thử thách , sóng gió mà cuộc đời đem lại thế nào . Tại sao lại nói một thái độ sống đúng đắn có vai trò rất quan trong ? Cuộc đời bạn là biêt bao sóng gió , biết bao thử thách , biết bao lần gục ngã , thất bại chứ ? Nếu như bạn chọn sống lạc quan , chọn mỉm cười , chọn cách rút ra kinh nghiệm từ thất bại mà đứng lên , cầu vồng thành công sẽ mỉm cười với bạn . Còn thất bại thử thách đến , bạn chọn tuyệt vọng , chọn chán chường , chọn rụt chân , trượt dài trong những suy nghĩ tiêu cực , bạn sẽ chết dần chết mòn trong lần ngã ấy , không thể đứng dậy được . Các bạn ơi , ai trong đời mà chưa từng thất bại, chưa từng vấp ngã ? Có ai sinh ra mà đã ở vạch đích , sinh ra mà đã thành công ? Quả ngọt chỉ xuất hiện khi chúng ta đã thử qua muôn vàn trái đắng , vậy nên cũng đừng vì nếm một chút vị đắng của đời mà bỏ qua muôn vàn điều đẹp đẽ , ý nghĩa của cuộc sống này , bạn nhé . Hãy lựa chọn sống như Beethoven dù bị khiếm thính vẫn làm ra muôn vàn bài giao hưởng tuyệt vời, như anh Nguyễn Ngọc Kí , dù bị mất hai tay vẫn cố gắng vươn lên để trở thành một thầy giáo giỏi , như Bác Hồ của chúng ta , bôn ba bên nước ngoài suốt ba mươi năm chịu thật nhiều đắng cay vẫn không từ không bỏ để đem lại hạnh phúc , bình yên cho dân tộc như ngày hôm nay.. Hãy lựa chọn thái độ sống đẹp , lạc quan như họ , để bản thân hoàn thiện hơn , trường thành hơn , cuộc sống ta có ý nghĩa hơn ..

Câu hỏi trong lớp Xem thêm