Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh ( chị) về vấn đề : Làm thế nào để thích nghi với hoàn cảnh trong cuộc sống ? Mọi người giúp e với ạ!!

2 câu trả lời

Đời sống luôn biến đổi không ngừng, vậy "Làm thế nào để thích nghi với hoàn cảnh trong cuộc sống". Để trả lời cho câu hỏi, trước hết ta cần hiểu thích nghi là gì? Đó là khả năng thích ứng của con người trước những biến động nào đó. Thực tế cho thấy, đất nước ta luôn biến đổi qua từng năm tháng. Trước tình hình đó, con người cũng phải thay đổi theo. Bởi nếu không biến đổi, ta sẽ chẳng thể nào sống và tồn tại. Sẽ chẳng một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên không có kiến thức, kĩ năng. Không có khả năng thích ứng và nhạy bén với môi trường mới. Chưa dừng lại ở đó, nếu không thay đổi bản thân, bạn sẽ trở thành người vô ích của xã hội. Vậy để thích nghi với hoàn cảnh sống, ta phải làm gì? Trước hết, ta phải đặt bản thân vào những thử thách, vào ngọn lửa đang vụt cháy để ta tự tìm cách vượt qua nó bằng sức lực của mình. Bên cạnh đó, phải rèn luyện, phát triển năng lực của bản thân. Hơn hết, phải học hỏi mọi người xung quanh để có cho mình những bài học quý giá. Qua đây, mỗi chúng ta hãy gắng sức mình chăm chỉ học tập, rèn luyện phẩm chất, trí tuệ, thể lực. Có như vậy, bạn mới thích nghi với sự biến đổi không ngừng của cuộc sống. 

Cuộc sống của chúng ta lúc nào cũng không ngừng thay đổi. Vậy nên con người chúng ta phải có sự thích nghi với hoàn cảnh thay đổi liên tục như vậy. Phương Tây có câu ngạn ngữ: 'Nước sôi làm mềm khoai tây, nhưng lại làm cứng trứng'. Câu ngạn ngữ này nói rất đúng về sự thích nghi của mỗi con người. Chúng ta cần đưa ra những cách đề là sao thích nghi nhanh nhất với hoàn cảnh sống và không bị bỡ ngỡ, vấp ngã. Thì trước tiên chúng ta cần chuẩn bị tâm thế để không bao giờ lo lắng, sợ hãi trước những thay đổi của cuộc sống. Chuẩn bị thật tốt về kiến thức cuộc sống, về những kiến thức về vấn đề mình đã gặp phải và sẽ gặp phải. Và đặc biệt là hay coi sự thay đổi của hoàn cảnh đối với chúng ta là thử thách chứ không phải là khó khăn. Từ trong khó khăn có thể tìm ra những con đường đi đúng đắn trong thời điểm đó. Chảng hạn, không ai có thể biết trước đại dịch Covid-19 lại có thể kéo dài và gây hậu quả nặng nề như vây. Đã không biết bao nhiêu khó khăn, thử thách nhưng chúng ta tìm ra sự thay đổi và thích nghi với dịch bệnh này như việc phải làm việc ở nhà, mọi người sẽ phải đem khẩu trang ở mọi nơi, hạn chế ra ngoài đường khi không có việc gì cần thiết. Hay đối với học sinh đó là việc học online tại nhà, học trực tuyến. Vậy nên con người hãy dám bước lên vượt qua mọi khó khăn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

7 lượt xem
1 đáp án
23 giờ trước