Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về nhận đingj" Bản chất của sự việc diễn ra không quan trọng bằng cách mà chúng ta đón nhận sự việc đó"

2 câu trả lời

Cuộc sống quanh ta luôn có những biến động, những biến cố - do chủ quan hay khách quan - có thể bất ngờ ập đến. Chấp nhận, vượt qua hay bi lụy buồn bã? Điều quan trọng là cách chúng ta đón nhận chúng như thế nào. Đôi khi thành công chưa phải là thước đo hạnh phúc và thất bại chưa hẳn là biểu hiện của bất hạnh. Có những lúc nụ cười không phải lúc nào cũng đi cùng với niềm vui và nước mắt chưa thể nói lên điều tuyệt vọng. Chẳng có yếu tố khách quan nào có thể mang lại cho chúng ta một cuộc sống hạnh phúc hay một ngày tốt đẹp, mà chỉ có cách nhìn của mình mới quyết định sự cảm nhận hạnh phúc hay thành công trong cuộc sống mà thôi. Vấp ngã là nỗi đau khổ triền miên hay là điều may mắn cần phải có - điều đó tùy thuộc vào thái độ của chúng ta và những gì chúng ta sẽ làm tiếp theo! Trong một nghiên cứu mới đây, ngay trong những sự việc thường ngày, những người có ý kiến đối lập nhau được cho đọc cùng một bài báo. Họ được yêu cầu cho ý kiến sau khi đọc cẩn thận. Nhiều người trong cả hai phe đều nói rằng bài báo có quan điểm thiên về phe bên kia. Làm sao một bài báo có thể cùng lúc thiên vị hay có thành kiến với cả hai quan điểm được? Rõ rằng, không phải nội dung bài báo chứa đựng quan điểm đó mà chính là cách nhìn của người đọc. Những biến cố trong cuộc sống cũng tương tự như vậy. Cùng một biến cố, có thể người này nhìn nhận một cách tích cực nhưng người khác lại thấy tiêu cực, điều đó tuỳ thuộc vào cách nhìn của mỗi người.

Các bạn biết không ? Cuộc sống của chúng ta có những điều may mắn và những điều rủi ro .Nhưng thứ quan trọng nhất là chúng ta đối mặt với nó như thế nào : chấp nhận hay bỏ cuộc .Những thay đổi của chúng ta sẽ ảnh hưởng tới tương lai mong muốn của chúng ta ,mọi người đều có một cách nhìn khác nhau về thế giới xung quang nhưng thứ quan trọng của chúng ta là phải cố gắng chấp nhận và đi tiếp . Không được gục ngã ,bạn biết không ? nhiều người gục ngã trên đường đến ước mơ của họ và rồi họ không có tiền để sống qua ngày và trên đường trở thành tội phạm hoặc là họ gặp rủi ro để rồi không thành công nên kể từ ngày hôm nay bạn phả thay đổi cách nhìn và để bước tớ thành công hãy cố gắng từng ngày để trở thành người chinh phục con đường ước mơ của mình.Tiếp tục thay đổi cách nhìn và CHÚNG TA SẴN SÀNG ĐÓN NHẬN RỦI RO CỦA SỰ VIỆC VÀ ĐI TIẾP .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm