Viết đoạn văn 150 chữ nêu quan điểm của anh chị chị về ý nghĩa của sức mạnh đoàn kết trong đại dịch covid 19 hiện nay.

2 câu trả lời

Đoàn kết có sức mạnh vô cùng to lớn đặc biệt là trong tình hình đại dịch Covid 19 hiện nay. Đoàn kết được hiểu là sự chung tay, đồng lòng, góp sức giữa nhiều người trong xã hội. Dịch bệnh hiện tại đang diễn ra ngày một căng thẳng và trong tình hình ấy, đoàn kết trở thành kim chỉ nam để giúp con người với con người thêm gắn kết. Chúng ta có thể thấy chính tinh thần đoàn kết đã trở thành thử vắcxin thần kỳ để có thể chống lại tử thần Covid. Đoàn kết đó là những ATM em gạo, ATM khẩu trang, những đoàn xe giải cứu thực phẩm. Tinh thần đoàn kết đã giúp cho nhân dân Việt Nam không kể vùng miền đều chung tay, hoa là một nhằm vượt qua dịch bệnh căng thẳng. Những tình nguyện viên, những y bác sĩ, những anh bộ đội vẫn ngày ngày đương đầu nơi tuyến đầu chống dịch. Nhờ có tinh thần đoàn kết trong đại dịch Covid 19 mà nhân dân ta đã đi qua bao mùa dịch. Thử hỏi, nếu không có tinh thần ấy thì người dân Việt Nam làm sao có thể chống chọi với kẻ thù Covid. Tóm lại sức mạnh đoàn kết vô cùng to lớn và ý nghĩa trong tình hình dịch hiện nay. 

Đại dịch COVID-19 đã và đang đe dọa nghiêm trọng an toàn và sức khỏe của nhân dân ta. Xã hội bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là với những người dân nghèo. Rất nhiều gia đình đã mất việc làm, hoặc thu nhập rơi vào tình trạng hết sức bấp bênh… Đặc biệt hiện nay, Việt Nam bước vào một giai đoạn đầy thách thức khi dịch bệnh bùng phát trở lại với cường độ mạnh hơn, tốc độ lây nhiễm của chủng mới tăng gấp nhiều lần. Sau những thành công ở những giai đoạn đầu, trong những ngày vừa qua, chúng ta ghi nhận hàng trăm rồi đến hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Đợt bùng phát dịch bệnh lần này rất nguy hiểm do chủng virus mới đang lây lan rất nhanh...

Nhưng chính trong thời điểm này, chúng ta tiếp tục được chứng kiến một Việt Nam đồng sức, đồng lòng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao và kịp thời của Ðảng, Chính phủ. Mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân đều có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để nỗ lực cùng nhau vượt qua và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm