Viết đoạn văn (150 chữ ). Nêu cảm nhận của em về đoạn thơ sau Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời ( mẹ- Trần Quốc Minh)

2 câu trả lời

Người Việt Nam ta rất coi trọng đời sống tình cảm, nhấ là tình mẹ con. Có lẽ không ai biết đến bài ca dao đã trở thành lời ru quen thuộc từ bao đời nay. Những ngôi sao thức ngoài kia……………của con suốt đời. Bằng cách khéo léo sửa dụng nghệ thuật sao sánh không bằng, tác giả dân gian đã ca ngợi công lao của người mẹ to lớn hơn những vì sao. Từ đó nhắn ngủ đạo làm con phải yêu thương, kính trọng mẹ. Bài ca dao đã cho chúng ta cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Vì thế em sẽ chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với mẹ để mẹ vui lòng. 

cho mink 5* á nhan

Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời .

Câu thơ thơ trên nói rằng tình cảm của mẹ dành cho tôi từ khi mang thai cho đến khi sinh tôi ra trên cuộc đời và nuôi dạy tôi nên người . Mẹ biết rằng mình đang mang trong người một sinh linh bé nhỏ thì trong tim họ tự dưng sẽ nảy sinh cảm giác yêu thương và bảo vệ sinh linh ấy. Thứ tình cảm thiêng liêng ấy không hữu hình như cơm ăn áo mặc hằng ngày nhưng thiếu nó, ắt hẳn không đứa con nào có thể lớn lên toàn vẹn. Câu thơ "Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con" nói lên tình cảm mà mẹ đã thức khuyu để ru con . Câu thơ " Mẹ là ngọn gió của con suốt đời " nói lên rằng những giấc ngủ ngon của con đều từ những ngọn gió ở tay mẹ . Mẹ vẫn luôn bben ta vì mẹ là nhà, là niềm hạnh phúc .