Viết đoạn kết bài Việt Bắc và kết bài Đất Nước

2 câu trả lời

* Kết bài "Việt Bắc"

Bài thơ là khúc ca ân nghĩa, là hồi tưởng đầy xúc động và ân tình của Tố Hữu về chặng đường mười lăm năm đã qua của đất nước, từ đó mà hướng về tương lai tươi sáng, nhắc nhớ tâm nguyện thuỷ chung. Viết về nghĩa tình dân tộc và hướng về đồng bào mình, Tố Hữu đã phát huy được hình thức nghệ thuật mang tính dân tộc, trong đó nổi bật là cách sử dụng thể thơ lục bát và ngôn ngữ thơ đậm sắc thái dân gian. Có thể coi Việt Bắc là khúc tình ca và cũng là khúc hùng ca về cách mạng, về cuộc kháng chiến và con người kháng chiến mà cội nguồn sâu xa của nó là tình yêu quê hương đất nước, là niềm tự hào về sức mạnh của nhân dân, là truyền thống ân nghĩa, đạo lí thuỷ chung của dân tộc Việt Nam.

* Kết bài "Đất Nước"

Qua đây, ta nhận thấy tác giả Nguyễn Khoa Điềm là một trong những nhà thơ tiêu biểu, xuất sắc. Những vần thơ ông dệt nên như một bức tranh sống động và tràn đầy màu sắc. Hơn hết, thầm cảm ơn ông đã đem đến cho ta những hiểu biết sâu sắc về cội nguồn, giá trị của Đất nước. Từ đó, mỗi chúng ta phải không ngừng phát huy và cố gắng xây dựng phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

   Kết bài Việt Bắc :

      Đã từ lâu, mảnh đất Tây Bắc - Điện Biên đã luôn được coi là quê hương của Kháng chiến, quê hương của những anh hùng. Mảnh đất ấy đã để lại trong tâm hồn những con người từng đặt chân tới đây bao nỗi xuyến xao, bồi hồi. Chính những tình thương, nỗi nhớ ấy đã trào dâng nơi trái tim nhà thơ Tố Hữu, một người lính từng gắn bó với mảnh đất này, để rồi kết tình nên bài thơ "Việt Bắc" - một trong những bài thơ hay nhất về Cách mạng thời kì Kháng chiến chống Pháp.

 Không sao chép !!!! Nếu xóa phải cho link trước rồi hẵng xóa ( ghi link vào phần "hỏi chi tiết" của câu hỏi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm