Viết dàn ý về HLV Park Hang Seo ( chú ý đây là văn thuyết minh)

2 câu trả lời

Chào em, em tham khảo nhé:

I.Mở bài

Giới thiệu về HLV Park Hang Seo

II.Thân bài 

1.Giới thiệu năm sinh, quê quán

- Ông sinh ngày 1 tháng 10 năm 1957, tại huyện Sancheongtỉnh Gyeongsang NamHàn Quốc

- Park Hang-seo thừa nhận với phóng viên đài SBS đã làm lại giấy tờ, khai man ngày sinh để có thể đăng ký vào đội bóng dá của trường trung học. Ngày sinh gia đình ông thừa nhận là 1 tháng 10 năm 1957, còn ngày sinh trên giấy tờ là 4 tháng 1 năm 1959.

2.Giới thiệu cuộc đời

- Học vấn:

+ Trường tiểu học Saengcho 

+ Trường cấp 2 Saengcho 

+ Trường trung học Kyungshin 

+ Đại học Hanyang

- Năm 1978, ông được chọn làm người đại diện thanh thiếu niên lứa tuổi U20 tham dự giải bóng đá trẻ châu Á lần thứ 20.

- Năm 1981, ông bắt đầu sự nghiệp bóng đá trưởng thành tại Korea First Bank, nhưng đội bóng này sau đó đã bị giải thể. Ngay lập tức, ông tham gia nhập ngũ và hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

- Ông Park kết hôn với bà Choi Song-a vào năm 1987. Hai người có một con trai là Park Chan-seong sinh năm 1986, làm cho công ty sản xuất phụ tùng xe hơi, anh cũng là người giúp ông rất nhiều về chuyên môn cho ông.

-Trong cuộc đời mình, ông từng tham gia trong ban huấn luyện của nhiều giải đấu tại Hàn Quốc

3.Giới thiệu hành trình đến với đội tuyển quốc gia 

- Ông đến với bóng đá Việt Nam có thể nói là một cái duyên và đó là món quà đối với bóng đá Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, thế hệ vàng của thế thao Việt Nam đã đạt được những giấc mơ "không tưởng".

- Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam và U23 Việt Nam từ ngày 11 tháng 10 năm 2017.

- Ông là huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và cũng là huấn luyện viên xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019.

- Khi dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam, ông đã đưa các đội tuyển này vào đến trận chung kết Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

-  Ngay trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã được báo chí Hàn Quốc tôn vinh với giải thưởng Nhân vật của năm 2018.

- Đầu năm 2019, ông dẫn dắtđội tuyển Việt Namvào đến tận vòng tứ kếtgiải vô địch bóng đá châu Á 2019và dừng chân trướctuyển Nhật Bảnvới tỉ số sít sao 1-0. Đặc biệt các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã liên tục giành chiến thắng trước đối thủ mạnh nhấtkhu vực Đông Nam Álàđội tuyển Thái Lan. TạiVòng loại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng đậm 4-0 trướcU23 Thái Lan, cònĐội tuyển quốc gia Việt Namthì đánh bạiĐội tuyển quốc gia Thái Lan1-0 ngay trên sân khách trong giải đấu giao hữuCúp Nhà vua Thái Lan 2019.

- Dưới sự dẫn dắt của ông, một thế hệ cầu thủ trẻ vừa hiểu biết, vừa văn minh với lối chơi đầy kĩ thuật đã "ra đời". Ngoài việc kỉ luật trong dạy dỗ, huấn luyện, ông còn là một người thầy vô cùng đáng yêu mà các cầu thủ luôn trân quý. 

=> Có thể nói, sự xuất hiện của ông đã tạo một bước tiến mới cho bộ môn thể thao vua tại Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam luôn dành tình yêu và lời cảm ơn chân thành nhất đến ông.

III.Kết bài

Đánh giá vai trò, vị trí của HLV Park Hang Seo.

Em tham khảo bài làm dưới đây nhé:

1. MB:

- PHS là huấn luyện viên cuả đội tuyển bóng đá quốc gia VN. Ông là người đã giúp bóng đá VN vươn tầm thế giới

2. TB:

- Nguồn gốc: là HLV người Hàn Quốc

- Ngoại hình: béo, lùn, bụng bia, đầu hơi hói, mặt tròn, đeo kính nhìn rất đáng yêu. Có người nói ông trông giống Đoremon

- Tính cách: 

+ Vui vẻ hòa đồng với mọi người

+ Quan tâm chăm sóc chu đáo đối với từng cầu thủ, như một người bạn với các cầu thủ

+ Nhưng đôi khi cũng rất nghiêm khắc trong quá trình luyện tập

+ Trên sân cỏ thì luôn bảo vệ, tranh cãi đòi quyền lợi cho các cầu thủ

- Các đóng góp với nền bóng đá VN
+ Đầu tiên là giúp đội tuyển U23 VN giành ngôi Á Quân ở giải vô địch U23 châu Á

+ Đưa VN vào top một trong những đội bóng mạnh nhất chấu Á

+ Đưa VN được tham gia vào vòng loại World Cup

+ Làm sống dậy tình yêu bóng đá của nhân dân VN
3. KB:

-PHS là HLV khiến cả đất nước VN kính trọng và yêu quý.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
4 giờ trước